Anh 3-0 Senegal: "Tam Sư" đấu "Gà Trống" ở tứ kết World Cup

Google News

Với chiến thắng 3-0 trước Senegal bằng những bàn thắng của Henderson, Kane và Saka, đội tuyển Anh bước vào vòng Tứ kết World Cup 2022 và đối thủ của Tam Sư là các nhà ĐKVĐ Pháp.

Lọt vào vòng 1/8 với thành tích bất bại ở bảng B, Anh được đánh giá là một trong những đội có màn trình diễn thuyết phục nhất. Rõ ràng, thầy trò Southgate còn nhiều vũ khí chưa bộc lộ hết và Senegal có thể khiến họ phải bung sức.
Untitled-8097-1670184054.jpg
Tuy nhiên sau tiếng còi khai cuộc, Senegal chơi những phút hứng khởi dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV. Dia bứt tốc ở cánh phải. Cả Maguire lẫn Stones đều không đủ tốc độ đem bám anh. Tuy nhiên, hàng thủ tuyển Anh vẫn can thiệp kịp thời để đưa bóng về tay Pickford.
Sau ít phút bối rối, đội tuyển Anh bắt đầu cầm lại được nhịp của trận đấu. Tuy nhiên, Tam sư suýt phải trả giá khi phút 22, Maguire mắc sai lầm. Pha thả bóng của đội trưởng đội tuyển Anh thiếu an toàn và bị Krepin Diatta cắt được. Tiền vệ Senegal tạt vào từ cánh phải. Boulaye Dia lao vào dứt điểm nhưng bị Stones truy cản. Bóng đập vào trung vệ tuyển Anh và Ismaila Sarr lao đến từ phía sau, sút vọt xà.
Untitled-8742-1670182651.jpg
Ngay sau đó, lại đến lượt Saka tạo ra sóng gió buộc Pickford phải trổ tài. Đường chuyền về không tốt của Saka bị Sarr cắt được. Tiền đạo Senegal chọc khe để đồng đội Dia băng xuống, dứt điểm chéo góc khá căng bằng chân trái. May cho tuyển Anh là Pickford đã phản xạ rất nhanh để cứu thua trong tình huống này.
Hàng phòng ngự mắc sai lầm nhưng hàng công của đội tuyển Anh rất biết cách lên tiếng. Phút 38, từ sân nhà, bóng được chuyền từ Maguire đến Shaw rồi Kane. Trung phong tuyển Anh chọc khe để Bellingham băng lên. Đường căng ngang sau đó tìm đến Henderson, người có vị trí thuận lợi và không bị kèm. Cú đá chéo góc một chạm của tiền vệ Liverpool khiến Mendy không kịp trở tay.
Untitled-4625-1670184888.jpg
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Kane đã mở tài khoản ghi bàn của mình tại World Cup. Senegal trả giá vì dâng đội hình quá cao trong những phút cuối. Bellingham dẫn bóng đến giữa sân, vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Senegal. Anh chuyền cho Foden ở cánh trái. Trong thế hai đánh một, Foden dễ dàng chuyền ngang, đặt Kane vào vị trí đối mặt Mendy và trung phong tuyển Anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên tại World Cup lần này.
Untitled-9573-1670184712.jpg
Nhận 2 bàn thua trong hiệp 1, Senegal quyết vùng lên ở hiệp 2. Tuy nhiên, hiệu quả chưa thấy đâu họ đã phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 57, Kane đi bóng không thành công nhưng vô tình đưa bóng đến chân Foden. Cầu thủ này khéo léo vượt qua pha tắc bóng của Sabalky rồi chuyền qua giữa hai chân Koulibaly. Saka đón bóng trong thế không bị kèm. Anh bấm bóng qua Mendy, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thứ ba của Saka tại World Cup 2022.
Untitled-2653-1670185559.jpg
Những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu trùng xuống khi đội tuyển Anh rút khỏi sân những cái tên ở "kép chính" như Saka, Foden, Bellingham và Stones. Trong khi đó, dường như đã ăn chấp thế ăn bài nên Senegal tung các cầu thủ chưa được thi đấu tại World Cup 2022 vào sân.
Trận đấu trôi dần về những phút cuối và không đội tuyển Anh và Senegal không có thêm bàn thắng nào. Với chiến thắng 3-0 trước đại diện đến từ châu Phi, Tam Sư bước vào vòng Tứ kết World Cup 2022 và đối thủ của họ sẽ là các nhà ĐKVĐ Pháp.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)