Xả súng ở Canada, nhiều người thương vong

Google News

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào được công bố về nghi phạm và động cơ gây ra vụ xả súng ở Canada.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng ở Canada, xảy ra tại Mississauga, ngoại ô thành phố Toronto, tối qua giờ địa phương (tức sáng 15/9, giờ Việt Nam).
Xa sung o Canada, nhieu nguoi thuong vong
Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin vụ xả súng. Ảnh: CityNews Toronto 
Cảnh sát khu vực cho hay đã nhận được thông báo về vụ việc lúc 18h30 phút. Ngay sau khi nhận được thông tin, một số đơn vị an ninh đã được điều động tới hiện trường và mở cuộc điều tra truy tìm hung thủ. Song hiện chưa có bất kỳ thông tin nào được công bố về nghi phạm và động cơ gây ra vụ xả súng. Các nhân chứng nói với kênh 680 NEWS rằng họ nghe thấy ít nhất 20 tiếng súng nổ.
Nạn nhân xấu số là một nam thanh niên 17 tuổi đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. Một phụ nữ ở độ tuổi 50 đã được đưa đến trung tâm y tế gần đó trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân bị thương trẻ tuổi nhất là một thiếu niên 13 tuổi. Một số nạn nhân khác bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng.
Người dân gần khu vực xảy ra vụ xả súng được khuyến cáo cần đề cao cảnh giác, đồng thời báo ngay cho lực lượng chức năng nếu nắm bắt được bất cứ thông tin gì liên quan tới vụ việc.
Tỷ lệ các vụ bạo lực liên quan tới súng đạn tại Canada vốn ở mức thấp hơn rất nhiều so với nước láng giềng là Mỹ, nơi ghi nhận số nạn nhân của tình trạng bạo lực súng đạn tối thiểu ở mức 33.000 nạn nhân mỗi năm.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn: AP)

Theo Phương Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)