Vừa có Thủ tướng mới, Israel lại không kích dữ dội Dải Gaza

Google News

 Israel xác nhận quân đội nước này vừa tiến hành cuộc không kích mới nhắm vào các cơ sở hạ tầng của phong trào Hamas tại Dải Gaza.

Theo Reuters, Quân đội Israel xác nhận chiến đấu cơ nước này đã tấn công các cơ sở hạ tầng của phong trào Hamas ở Dải Gaza vào ngày 16/6 nhằm đáp trả hành động thả bóng bay buộc chất cháy từ phía Gaza gây hỏa hoạn trên các cánh đồng ở miền nam Israel.
Đài phát thanh của Hamas trước đó đưa tin máy bay Israel đã tấn công trại huấn luyện của Palestine ở Dải Gaza.
Vua co Thu tuong moi, Israel lai khong kich du doi Dai Gaza
Một vụ nổ ở thành phố Gaza ngày 16/6. Ảnh: Getty.  
Trong một tuyên bố, Quân đội Israel khẳng định đã "sẵn sàng cho mọi kịch bản, bao gồm cuộc giao tranh mới khi đối mặt với các 'hành động khủng bố' tiếp diễn từ phía Gaza".
Cuộc không kích của Israel vừa qua là vụ tấn công mới nhất của Tel Aviv nhằm vào Dải Gaza kể từ khi Quân đội Israel và phong trào Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn hôm 21/5 chấm dứt 11 ngày giao tranh ác liệt giữa hai bên. Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett chính thức nhậm chức hôm 13/6.

Mời độc giả xem thêm video hồi tháng 5/2021: Xung đột Israel - Palestine bùng phát (Nguồn video: Vietnam Plus)

Thủ tướng Naftali Bennett từng tuyên bố chính phủ Israel không thể dung thứ cho hành vi thả bóng bay cùng chất gây cháy, cần coi việc này như thể Hamas bắn rocket về phía Israel và phải đáp trả.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)