Vụ thảm sát 100 dân thường rúng động thế giới

Google News

 Hơn 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ thảm sát dân thường xảy ra tại hai ngôi làng ở phía tây Niger cuối tuần trước.

Theo DW, Thủ tướng Niger Brigi Rafini cho biết hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát dân thường tại hai ngôi làng ở phía tây Niger hôm 2/1. Cụ thể, 70 người bị giết tại Tchoma Bangou và ít nhất 30 thường dân bị sát hại ở làng Zaroumadareye.
"Các tay súng phiến quân thánh chiến đi xe máy tiến vào ngôi làng Tchoma Bangou và Zaroumadareye trong vùng Tillaberi và sát hại dân thường. Vụ tấn công mới nhất này diễn ra sau khi kết quả bầu cử tổng thống vòng một được công bố", nguồn tin cho hay.
Vu tham sat 100 dan thuong rung dong the gioi
 Nhiều vụ thảm sát dân thường đã xảy ra tại đất nước Niger. Ảnh chụp màn hình. 
The Guardian dẫn lời Thị trưởng Tondikiwindi, Almou Hassane, quản lý của hai ngôi làng trên, cho biết thêm khoảng 75 người khác bị thương trong vụ tấn công vừa qua. Một số nạn nhân đã được sơ tán tới Niamey và Ouallam để điều trị.

Mời độc giả xem thêm video về một nghi phạm giết người ở London, Anh (Nguồn video: Daily Mail)

Vụ thảm sát rúng động ở Niger vừa qua được cho là động thái trả đũa việc dân làng tiêu diệt hai tay súng phiến quân trước đó, sau khi những người trẻ trong khu vực này thành lập một nhóm tự vệ.
Theo Sputnik, vụ tấn công đẫm máu gần đây nhất ở Niger diễn ra vào giữa tháng 12/2020 tại thị trấn Toumour, với ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)