Vợ được bồi thường 100 triệu sau ly hôn, dân mạng chê quá ít

Google News

Người vợ được bồi thường 100 triệu cho 7 năm làm nội trợ sau ly hôn, dân mạng cho rằng số tiền quá nhỏ so với lượng công việc cô ấy làm.

Người phụ nữ họ Wang ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã nhận được 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) tiền bồi thường vì đã làm vợ và làm mẹ toàn thời gian trong suốt 7 năm kết hôn với chồng cũ.
Cô Wang phải ở nhà và chăm sóc cậu con trai bị sinh non ngay sau khi kết hôn với chồng, họ Tan, vào năm 2015. Wang cũng đảm nhận hết mọi công việc nhà khi Tan làm việc toàn thời gian. Tuy nhiên, tình cảm của họ nguội lạnh chỉ sau vài năm chung sống và quyết định ly thân từ năm 2021. Kể từ đó, Wang sống với cậu con trai và làm việc bán thời gian.
Trong quá trình ly hôn, cô Wang đòi Tan bồi thường cho công việc nội trợ và nuôi dạy con cái mà cô đã đảm nhận một mình. "Wang nói rằng cô ấy đã làm nội trợ toàn thời gian sau khi kết hôn với Tan và làm tất cả các công việc nhà bao gồm giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc con cái và mua sắm. Vì vậy cô yêu cầu được bồi thường", một thư ký luật họ Zhang tại tòa án địa phương cho biết.
Luật sư Zhang cho rằng anh Tan hiếm khi tôn trọng giá trị của công việc nhà mà vợ làm và anh không đồng ý rằng cô đã đóng góp đáng kể cho gia đình về mặt tài chính. Kết quả là, tòa án phán quyết Tan phải trả một lần khoản tiền bổi thường sau ly hôn là 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồòng) cho Wang vì cô là người chăm sóc gia đình toàn thời gian trong 7 năm hôn nhân. Ngoài ra, người chồng còn phải đưa tiền cấp dưỡng cho cậu con trai 7 tuổi đang sống cùng mẹ.
Vo duoc boi thuong 100 trieu sau ly hon, dan mang che qua it
Ảnh minh họa. 
Vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng số tiền Wang nhận được quá nhỏ so với khối lượng công việc nhà mà cô đảm nhận suốt 7 năm qua.
“Tiền công nội trợ quá bèo bọt. Số tiền đó còn lâu mới đủ để thuê bảo mẫu”, “Các bà vợ nội trợ không phải là trông trẻ miễn phí. Ai cũng biết làm vợ vất vả hơn nhiều so với làm bảo mẫu. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều phụ nữ sợ kết hôn và sinh con”, là những lời bình luận của dân cư mạng.
“Tôi là một người vợ ở nhà làm nội trợ trong 7 năm. Tôi cảm thấy cô đơn, bị cô lập và thất vọng khi không công việc nào bên ngoài. Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ khuyến khích con gái mình làm điều tương tự”, một người khác cho hay.

Mời độc giả xem video Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)