Viên cảnh sát Singapore bị cáo buộc lừa 2 vợ cũ lấy hồi môn

Google News

Hàng chục người dân tham gia biểu tình nhằm tố cáo một cảnh sát Singapore lừa đảo hai phụ nữ Ấn Độ để lấy của hồi môn trị giá hàng nghìn USD.

Những người biểu tình, cầm các bức ảnh của một viên cảnh sát Singapore, người mà họ cho rằng đã lừa hai phụ nữ Ấn Độ để lấy của hồi môn, diễu hành qua các đường phố của quận Thiruvarur ở Tamil Nadu, Ấn Độ.
Ông A. Mohamed Rafeek Abdul Kader, 39 tuổi, trợ lý giám đốc Lực lượng Cảnh sát Singapore, được cho là đã lấy của hồi môn trị giá hàng nghìn USD từ gia đình của hai người phụ nữ Ấn Độ, sau đó kết hôn và ly hôn với họ.
Abdul Kader đã phủ nhận điều này và nói rằng gia đình của hai người vợ cũ chỉ đang muốn làm hoen ố danh tiếng của anh ta và lấy thêm tiền từ anh ta.
Các cáo buộc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ ở bang Nam Ấn Độ, nơi một số hãng truyền thông đã đưa tin về các cuộc phỏng vấn với các thành viên trong gia đình 2 vợ cũ của viên sĩ quan cảnh sát.
Vien canh sat Singapore bi cao buoc lua 2 vo cu lay hoi mon
Những người biểu tình cầm các bức ảnh của một viên cảnh sát Singapore lừa hai phụ nữ Ấn Độ để lấy của hồi môn. Ảnh: Puthiya Thalaimurai.
Hãng tin Tamil Puthiya Thalaimurai đưa tin rằng Abdul Kader kết hôn với cô Thaslema, quốc tịch Ấn Độ, vào năm 2014 và nhận được 150 món đồ trang sức và một chiếc đồng hồ trị giá 500.000 rupee (8.900 USD Singapore) như một phần của hồi môn.
Báo cáo cho rằng anh ta đã đưa cô vợ trở lại Ấn Độ vài ngày sau khi kết hôn và đệ đơn ly hôn mà không trả lại của hồi môn.
Tuy nhiên khi được The Straits Times liên hệ, Abdul Kader đã bác bỏ điều này. Anh ta cho biết họ đã kết hôn ở Singapore vào năm 2016 và ly hôn một thời gian vào năm 2017.
Abdul Kader nói: “Các báo cáo trên phương tiện truyền thông là sai sự thật, và thậm chí ngày tháng cũng sai.
"Sau khi chúng tôi ly hôn, (bà Thaslema) đã nhận lại của hồi môn và quay trở lại Ấn Độ, nơi cô ấy hiện kết hôn hạnh phúc và có một đứa con”, Abdul Kader cho hay.
Theo Puthiya Thalaimurai, Abdul Kader kết hôn với người vợ thứ hai, cô Ameer Nisha, cũng mang quốc tịch Ấn Độ, vào năm 2020.
Viên sĩ quan cảnh sát được cho là đã nhận 101 món đồ trang sức, một chiếc đồng hồ Rolex, một chiếc nhẫn bạch kim và 5.000 USD tiền mặt.
Gia đình của người vợ thứ hai nói với truyền thông Ấn Độ rằng anh ta một lần nữa đệ đơn ly hôn ngay sau khi kết hôn và không trả lại bất kỳ món hồi môn nào.
Viên cảnh sát Singapore cũng phủ nhận điều này. Anh ấy nói rằng anh ấy đã đệ đơn ly hôn vào năm 2021 và nó chỉ được hoàn tất vào đầu năm nay.
Cả hai cuộc hôn nhân của anh ấy đều được đăng ký ở Singapore, Abdul Kader nói.
Abdul Kader cho biết anh ta đã bay đến Ấn Độ vào ngày 28/5 và có mặt tại Thiruvarur để tham dự đám cưới của một người họ hàng vào ngày 4/6.
Gia đình của những người vợ cũ của anh ta phát hiện ra anh ta ở trong nước và nói với truyền thông Ấn Độ rằng anh ta quay lại để kết hôn và lừa dối một người phụ nữ thứ ba.
Vào ngày 5/6, một ngày sau đám cưới của người họ hàng, khoảng 100 người đã vây quanh tòa nhà mà anh đang ở, Abdul Kader nói với tờ The Straits Times.
Những người đó có trang bị vũ khí bao gồm cả dao, họ đối mặt với Abdul Kader và đe dọa anh ta bằng bạo lực trừ khi anh ta trả cho họ 20 triệu rupee, số tiền này sẽ được chia cho gia đình của những người vợ cũ của anh ta.
Abdul Kader nói rằng anh không thể lý luận với họ. Viên cảnh sát Singapore nói: “Họ đe dọa sẽ giết tôi và ném tôi xuống biển nếu tôi không trả tiền. Tuy nhiên, tôi đã may mắn trốn thoát trên một chiếc mô tô”.
Abdul Kader vội vàng quay trở lại Singapore, nơi cả anh và cô Ameer Nisha đều đã nộp đơn kiện nhau.
Trả lời phỏng vấn từ tờ The Straits Times, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành.
Người phát ngôn cho biết: “Các sĩ quan cảnh sát được kỳ vọng sẽ duy trì các tiêu chuẩn hành vi và tính liêm chính cao nhất. Abdul Kader đang hỗ trợ điều tra".

Mời độc giả xem video Bắt đối tượng truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguồn: ATV.


Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)