Video: Gặp gỡ người đàn ông đầu tiên có bằng nghiên cứu về Ninja

Google News

Trường Đại học Mie ở Nhật là ngôi trường đầu tiên trên thế giới mở lớp nghiên cứu về Ninja. Các học viên theo học sẽ có chứng chỉ tốt nghiệp sau một năm theo học.

Người đàn ông có tên Genichi Mitsuhashi, 45 tuổi, dành 2 năm để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và các kỹ năng của ninja. Người đàn ông này đã trở thành học viên đầu tiên được cấp chứng chỉ tốt nghiệp cao học ngành học Ninja tại trường Đại học Mie.
Video: Gap go nguoi dan ong dau tien co bang nghien cuu ve Ninja
Trường đại học Mie thuộc thành phố Iga nằm cách thủ đô Tokyo 350 km về phía Tây Nam, ở nơi đây từng là nơi nhiều Ninja Nhật Bản sinh sống.
Kể về quá trình học tập của mình ông Mitsuhashi chia sẻ, ông sẽ bắt đầu công việc hằng ngày như những người nông dân vào buổi sáng, và luyện võ thuật vào buổi chiều cùng với các buổi học trên lớp nghiên cứu về Ninja.
Ngoài những kỹ năng điêu luyện của một Ninja, theo ông Mitsuhashi một Ninja thực thụ có kỹ năng sinh tồn cực kỳ tuyệt vời. Ngoài khoá học Ninja ông Mistuhashi còn tham gia khóa học võ thuật Trung Quốc và một môn võ thuật Nhật Bản có tên gọi là Shorinji Kempo.
Hiện ông đang nhận giảng dạy các kỹ năng của Ninja tại trường võ riêng của mình và điều hành một nhà khách địa phương trong khi vẫn theo đuổi học vị tiến sĩ.

Mời quý độc giả xem video: Clip: Gặp gỡ người đàn ông đầu tiên trên thế giới có bằng nghiên cứu về Ninja - Nguồn: Người Đưa Tin


Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)