Vì sao Quân đội Syria liên tục chặn đường đoàn xe của Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Một đoàn xe quân sự của Mỹ định vượt qua trạm kiểm soát của Quân đội Syria ở Al-Qamishli nhưng đã bị lực lượng Damascus chặn lại.

Theo Al Masdar News ngày 9/7, Quân đội Syria đã chặn đường một đoàn xe quân sự của Mỹ khi họ cố tìm cách đi qua trạm kiểm soát của lực lượng chính phủ Damascus ở vùng Al-Qamishli.
"Binh sĩ Syria tại trạm kiểm soát đã từ chối nhường đường cho đoàn xe quân sự của Mỹ, liên tục yêu cầu họ quay lại và tìm một tuyến đường khác ở phía bắc Al-Hasakah", nguồn tin cho hay.
Không có cuộc đụng độ nào xảy ra giữa hai bên. Tuy nhiên, báo cáo cho biết Quân đội Syria tỏ ra "hung hăng" hơn bình thường.
Vi sao Quan doi Syria lien tuc chan duong doan xe cua My?
Một đoàn xe quân sự của Mỹ. Ảnh: AMN.  
Được biết, những tình huống chặn đường này trở nên thường xuyên ở Đông Bắc Syria kể từ đầu năm 2020 khi Quân đội Syria và Nga tìm cách "xua đuổi" toàn bộ lực lượng Mỹ ra khỏi lãnh thổ Syria.
Trước đó, vào đầu tháng 6, Quân đội Syria và dân làng đã từ chối cho đoàn xe quân sự Mỹ đi qua một chốt kiểm soát ở Tal Tamr, buộc họ phải đi đường vòng gần làng al-Dandara, phía tây tỉnh Hasakah.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Cuối tháng 5/2020, một đoàn xe của Mỹ đang tiến đến ngôi làng al-Qahira gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr cũng bị nhiều người dân địa phương đứng dọc con đường chính chặn lại.
Tháng 3/20200, một đoàn xe quân đội Mỹ cũng bị người dân Syria chặn đường, tấn công. Theo đó, người dân của ở tỉnh Hasakah đã không cho đoàn xe tuần tra quân đội Mỹ tiến vào khu làng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)