Vì sao Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Anh tạm thời đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Triều Tiên và tất cả nhân viên ngoại giao Anh đã rời khỏi Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng áp đặt các biện pháp kiểm soát nhập cảnh nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn nguy cơ đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo hãng thông tấn Reuters, Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks ngày 27/5 thông báo Anh tạm thời đóng cửa Đại sứ quán tại Bình Nhưỡng và tất cả nhân viên ngoại giao Anh đã rời khỏi Triều Tiên.
"Đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng đóng cửa tạm thời từ ngày 27/5/2020 và toàn bộ nhân viên ngoại giao Anh đã rời khỏi Triều Tiên", Đại sứ Colin Crooks viết trên Twitter.
Vi sao Anh dong cua Dai su quan tai Trieu Tien?
Người dân đeo khẩu trang khi đi trên đường phố Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: Reuters. 
Bộ Ngoại giao Anh cho biết trong một tuyên bố, quyết định trên được đưa ra do "những hạn chế về nhập cảnh vào Triều Tiên khiến Anh không thể luân chuyển các nhà ngoại giao và duy trì hoạt động của Đại sứ quán".
Cũng theo Bộ Ngoại giao Anh, nước này hiện vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ tìm cách tái thiết lập sự hiện diện ở Bình Nhưỡng càng sớm càng tốt.
NK News dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, các nhà ngoại giao Anh (ở Triều Tiên) đã đi qua biên giới sang Trung Quốc bằng đường bộ, vì các chuyến bay vẫn bị hoãn.
Hồi tháng 3/2020, nhiều quốc gia, trong đó có Đức và Pháp, đã rút các đại diện của họ khỏi Triều Tiên.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Triều Tiên hiện chưa xác nhận bất cứ trường hợp nhiễm COVID-19 nào trong nước. Tuy nhiên, nước này vẫn triển khai nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới, cấm gần như toàn bộ các chuyến bay đi qua biên giới, đồng thời yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh phải cách ly nhiều tuần...
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)