Ukraine bỏ tù một đối tượng vụ bắn hạ máy bay MH17

Google News

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố đã xác minh và bắt giữ đối tượng tài xế ôtô đầu kéo, dùng để vận chuyển tên lửa BUK bắn rơi máy bay chở khách MH17 của Malaysia Airlines.

Ngày 17/7, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố đã xác minh và bắt giữ đối tượng tài xế ôtô đầu kéo, dùng để vận chuyển tên lửa BUK bắn rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014 trên bầu trời miền Đông Ukraine.
Ukraine bo tu mot doi tuong vu ban ha may bay MH17
Hiện trường vụ bắn rơi máy bay MH17 tại Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Tại cuộc họp báo, Phó Tổng Cục trưởng Cục điều tra thuộc SBU, ông Vitaly Mayakov, đã công bố đoạn video được quay bằng điện thoại di động, trong đó cho thấy tên lửa BUK được vận chuyển trên chiếc ôtô đầu kéo đến Donetsk.
Ông Vitaly Mayakov cho biết: "Nhờ có video này được quay bằng điện thoại này, chúng tôi đã xác minh được chiếc xe ôtô đầu kéo này thuộc về ai. Chúng tôi đã xác định được cá nhân này nằm trong số các tay súng mang nó (tên lửa) trên chiếc xe này tới Donetsk. Ba năm sau, chúng tôi đã tóm được người này khi đang vượt biên từ Nga vào vùng lãnh thổ do chúng tôi kiểm soát. Hiện đối tượng này đang thi hành hình phạt tù tại Ukraine."
Tuy nhiên, ông Mayakov không công bố danh tính của đối tượng và cũng không giải thích tại sao thông tin này trước đây không được công bố.
Máy bay Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17/7/2014 khi đang trong hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia).
Vụ bắn rơi máy bay MH17 tại Ukraine khiến toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn từ 10 quốc gia khác nhau thiệt mạng, trong đó chủ yếu là công dân Hà Lan.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video (Nguồn: TTXVN)

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)