Tuyên bố gây bất ngờ của Mỹ sau vụ tấn công khủng bố ở Iran

Google News

Nga và Mỹ cùng lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào lễ diễu binh tại Iran, đồng thời cam kết sát cánh cùng Tehran trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Iran Hassan Rouhani sau vụ tấn công đẫm máu tại lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz ngày 22/9, đồng thời cam kết sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Iran trong cuộc chiến chống khủng bố.
Tuyen bo gay bat ngo cua My sau vu tan cong khung bo o Iran
 Có ít nhất 11 thành viên của lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ Iran thiệt mạng trong vụ tấn công tại lễ diễu binh. Ảnh: AP
Bức điện của Tổng thống Nga công bố trên trang web của Điện Kremlin nêu rõ: “Vụ việc này một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết đấu tranh không khoan nhượng chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức. Tôi muốn một lần nữa khẳng định cam kết sẵn sàng tăng cường hơn nữa sự hợp tác của Nga với đối tác Iran trong cuộc đấu tranh chống lại tội ác này".
Nhà lãnh đạo Nga đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các nạn nhân thiệt mạng.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng vừa lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào lễ diễu binh ở Iran, làm ít nhất 29 người thiệt mạng, 60 người bị thương. Tờ Thời báo Israel (The Times of Israel) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định: “Chúng tôi sát cánh với người dân Iran chống lại hiểm hoạ từ chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, đồng thời bày tỏ lòng cảm thông của chúng tôi với Iran vào thời điểm khủng khiếp này”.
Theo Phương Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)