Trung Quốc tử hình kẻ đâm chết 2 học sinh tiểu học

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Trung Quốc hôm nay (3/12) đã thi hành án tử hình đối với Huang Yichuan, kẻ đâm dao tại một trường tiểu học ở Thượng Hải hồi năm 2018 khiến hai bé trai tử vong.

Theo China News, Tòa án Trung cấp Thượng Hải số 1 ngày 3/12 thông báo trên tài khoản WeChat chính thức rằng Huang Yichuan, 31 tuổi, đã bị tử hình vì tội cố ý giết người, theo quyết định thi hành án của Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc.
Trung Quoc tu hinh ke dam chet 2 hoc sinh tieu hoc
Phiên tòa xét xử Huang hồi năm 2019. Ảnh: Shine. 
Trước khi bị tử hình, Huang đã được tòa án sắp xếp cho gặp người thân theo quy định của pháp luật và được đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của tội phạm bị thi hành án.
Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 28/6/2018, Huang cầm một con dao làm bếp lao vào nhóm học sinh và phụ huynh khi họ rời khỏi cổng trường tiểu học ở Thượng Hải, khiến hai bé trai tử vong. Ngoài ra, một nam học sinh khác và một phụ huynh bị thương.

Mời độc giả xem thêm video về một nghi phạm  giết người ở London, Anh (Nguồn video: Daily Mail)

Huang đã bị bảo vệ của trường và người dân bắt giữ sau vụ tấn công bằng dao. Huang, một kẻ thất nghiệp, khai với cảnh sát rằng động cơ của anh ta là để "trả thù xã hội".
Trong phiên tòa xét xử năm 2019, Huang đã bị kết án tử hình.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)