Trung Quốc: Phụ nữ xuống mộ nằm để giảm căng thẳng hôn nhân

Google News

Những phụ nữ gặp khó khăn sau ly hôn sử dụng liệu pháp xuống hố huyệt đào sẵn nằm để giảm căng thẳng.

Gần đây, nhiều phụ nữ Trung Quốc kéo nhau đến nằm dưới những lỗ huyệt được đào sẵn ở vùng ô thành phố Trùng Khánh. Họ tham gia hoạt động có tên 'thiền tại nghĩa địa' để đối mặt với đổ vỡ trong hôn nhân.
Trung Quoc: Phu nu xuong mo nam de giam cang thang hon nhan
Những phụ nữ Trung Quốc đang nằm thiền để giải toả căng thẳng trong hôn nhân. 
Người sáng tạo ra phương pháp này là Liu Taijie, lấy chồng năm 19 tuổi và có con 2 năm sau đó. Tuy nhiên, vì hôn nhân không hạnh phúc, Liu phải trải qua khoảng thời gian đau khổ và khó khăn khi quyết định ly dị vào năm 2015.
Dù gặp nhiều trắc trở sau khi ly dị nhưng Liu đã vượt qua và sống tốt hơn. Vì vậy cô muốn giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh tương tự mình vượt qua giai đoạn khó khăn sau ly hôn.
Cô Liu cho biết: "Tôi hiểu cảm giác người phụ nữ sau khi hôn nhân đổ vỡ. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện tự tử sau khi ly hôn".
Theo người phụ nữ này, khi nằm xuống huyệt, họ sẽ cảm nhận như mình đã chết. Khi đó, họ mới hiểu rằng còn nhiều thứ trên đời mà họ còn chưa làm được. Từ đó, những người tham gia sẽ bỏ qua quá khứ buồn đau, bắt đầu cuộc sống mới cho riêng mình.
Sau vài năm hoạt động, lớp học cho phụ nữ xuống huyệt nằm mô phỏng nghĩa địa này đang lan rộng nhiều nơi ở Trung Quốc, thậm chí cả các nước ở Đông Nam Á.
Theo Nguyễn Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)