Trung Quốc lên án các hành vi bạo lực tại Hong Kong

Google News

Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương Trung Quốc tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong ngày 15/11 đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của công dân vô tội đã chết vì bị thương nặng sau khi bị các phần tử bạo loạn tấn công.

Theo Tân Hoa Xã, Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương Trung Quốc tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/11 đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của công dân vô tội đã chết vì bị thương nặng sau khi bị các phần tử bạo loạn tấn công, đồng thời lên án mạnh mẽ hành động tấn công của các đối tượng cực đoan.
Trước đó, chiều 13/11, bên ngoài Landmark North, một nhóm đối tượng mặc áo đen đã tấn công và hành hung các nhân viên vệ sinh đường phố thuộc Cơ quan Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm Hong Kong. Một nhân viên 70 tuổi đã trọng thương sau khi bị đánh vào đầu bằng vật cứng. Ông được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, nhưng không thể qua khỏi.
Trung Quoc len an cac hanh vi bao luc tai Hong Kong
Xe buýt không thể di chuyển trên phố sau khi bị người biểu tình chọc thủng lốp tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 12/11/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN 
Theo người đứng đầu Văn phòng Liên lạc Trung ương Trung Quốc tại Hong Kong, hành động của nhóm người trên rất dã man và không thể dung thứ. Văn phòng Liên lạc Trung ương Trung Quốc tại Hong Kong ủng hộ chính quyền và cảnh sát Hong Kong trong việc trừng trị nghiêm khắc thủ phạm theo pháp luật.
Quan chức này nhấn mạnh tình trạng bạo lực đang leo thang gần đây ở Hong Kong, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và an toàn tài sản của người dân ở Hong Kong, khiến mọi người cảm thấy bất an.
Quan chức này lưu ý rằng ngày càng có nhiều cư dân đứng ra dọn dẹp các chướng ngại vật, bảo vệ người già và trẻ em đang băng qua đường, cũng như khuyến khích các sĩ quan cảnh sát tuần tra..., điều này phản ánh mong muốn của người dân Hong Kong chấm dứt nỗi sợ hãi và khôi phục hòa bình. Làn sóng biểu tình tại Hong Kong cũng đã khiến nền kinh tế của khu hành chính đặc biệt này trong quý III vừa qua lần đầu tiên rơi vào suy thoái trong một thập kỷ trở lại đây.
Liên quan những bất ổn tại Hong Kong, chính phủ Hàn Quốc ngày 15/11 đã nâng mức cảnh báo đi lại đối với khu hành chính đặc biệt này lên một mức từ "thận trọng" thành "hạn chế". Thận trọng là mức cảnh báo đi lại thấp nhất trong 4 cấp độ của Hàn Quốc.
Trong một diễn biến liên quan, các sinh viên đại học Australia đang tham dự các chương trình học tập trao đổi tại Hong Kong đã được khuyến cáo trở về nước ngay lập tức, trong bối cảnh các cuộc biểu tình đã lan tới các cơ sở đại học.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: Global News)

Theo Thanh Phương/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)