Trung Quốc chế tạo trực thăng 'cá mập trắng siêu lớn' giống UFO

Google News

Sự kiện Triển lãm Trực thăng Trung Quốc ở thành phố Thiên Tân vừa cho ra mắt mô hình mẫu của một loại trực thăng mới với thiết kế hình đĩa bay như các UFO.

Theo The Drive, thiết bị bay có hình thù kỳ lạ này được đặt tên là "Cá mập trắng siêu lớn". Nó có hình tròn như một chiếc đĩa, với buồng lái được đặt tại trung tâm, nhô lên hẳn khỏi phần thân trực thăng.
Xung quanh buồng lái là hệ thống lưỡi cánh quạt để cất cánh thẳng đứng. Mô hình mẫu chưa được trang bị kính cho buồng lái, nhưng vẫn thể hiện rõ vị trí lắp đặt.
Sputnik nhận định thiết kế này tương tự một phiên bản "đĩa bay" mà không quân Mỹ phát triển vào giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, thiết bị bay thiết kế dạng đĩa không ổn định về khí động lực học, mất thăng bằng khi bay cao quá 1 m và nhanh hơn 50 km/h.
Trung Quoc che tao truc thang 'ca map trang sieu lon' giong UFO
Trực thăng có thiết kế như đĩa bay UFO được triển lãm tại Thiên Tân. Ảnh: Weibo. 
Theo tài liệu mô tả tại buổi triễn lãm, thiết bị bay này có khả năng vũ trang: "Cá mập trắng siêu lớn là một thiết kế kết hợp cả cánh và thân máy bay vào một khối, tạo thành trực thăng tốc độ cao được thiết kế cho chiến tranh thông tin kỹ thuật số trong tương lai".
"Trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, thiết bị này hướng đến những trực thăng quốc tế tối tân và đã được hoàn thiện về công nghệ như AH-64 Apache, CH-53 Sea Stallion, hay Ka-52 và Mi-26 của Nga", tài liệu mô tả.
"Bên cạnh việc tiếp thu những lợi thế của các dòng trực thăng trên, thiết bị còn được ứng dụng kiểu thiết kế hợp nhất cánh và thân", tài liệu này khẳng định đây sẽ là một phiên bản trực thăng tốc độ cao thế hệ mới.
Theo thông tin tại buổi triển lãm, trực thăng này sẽ cần hai phi công điều khiển. Thiết bị bay sẽ được trang bị ít nhất hai loại tên lửa khác nhau.
Theo Tinh Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)