Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với chính quyền Tổng thống Biden

Google News

Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi quan chức cấp cao Triều Tiên mỉa mai rằng Washington đang ảo tưởng về quan hệ với Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 23/6 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Ri Son Gwon cho biết nước này sẽ không xem xét bất cứ liên hệ nào với chính quyền Mỹ, Reuters đưa tin.
Thông tin được KCNA đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, chế giễu hy vọng nối lại đàm phán hạt nhân của Washington.
“Dường như Mỹ có thể diễn giải tình hình theo cách mang lại sự an ủi cho chính họ. Họ đã nuôi dưỡng kỳ vọng sai cách, và điều đó sẽ khiến họ thất vọng nhiều hơn”, bà Kim Yo Jong nói trên hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm 22/6.
Trieu Tien tu choi moi lien lac voi chinh quyen Tong thong Biden
 KCNA dẫn lời quan chức Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng từ chối mọi liên lạc từ Washington. Ảnh: AP.
Nhận xét của bà Kim nhằm trả lời cho bình luận hôm 20/6 của cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, xem bài phát biểu gần đây ông Kim Jong Un về việc chuẩn bị cho cả đối đầu và ngoại giao với Mỹ là một “tín hiệu thú vị” từ Bình Nhưỡng.
Ông cũng nói thêm rằng Washington đang chờ liên lạc trực tiếp từ Bình Nhưỡng để đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
Nhận xét của bà Kim được đưa ra trong bối cảnh đặc phái viên về Triều Tiên của Mỹ Sung Kim dự kiến gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Bộ trưởng Thống nhất Lee In Young, người phụ trách quan hệ với Triều Tiên, vào ngày 22/6.
Ngày 21/6, ông Sung Kim cho biết ông sẵn sàng gặp quan chức Triều Tiên “mọi lúc, mọi nơi mà không cần điều kiện”, và ông mong sớm nhận được “phản hồi tích cực” từ Bình Nhưỡng.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)