Tổng thống Ukraine dùng chính sách "cây gậy và củ cà rốt" với Nga

Google News

Chính quyền tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ áp dụng chính sách "cây gậy và củ cà rốt" với Nga.

Cố vấn pháp lý của tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Andrei Bogdan, phát biểu trên kênh truyền hình 112 Ukraine về nguyên nhân vì sao Ukraine kêu gọi Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga.
Tong thong Ukraine dung chinh sach
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và cố vấn pháp lý Andrei Bogdan. Ảnh: Reuters.
Theo ông, đây là câu trả lời cho "sự im lặng" của Mátxcơva trước các sáng kiến được đề xuất, đặc biệt, về vấn đề đàm phán nhằm đạt tới việc phóng thích các thủy thủ Ukraine bị giam giữ.
Ông Bogdan lưu ý rằng, Ukraine dưới thời Tổng thống Zelensky sẽ tuân thủ chính sách "cây gậy và củ cà rốt" đối với Nga.
"Kiev sẵn sàng gặp gỡ, nói chuyện và giải quyết hòa bình cuộc xung đột, nhưng tạm thời Mátxcơva vẫn chưa đồng ý với điều này" - ông Bogdan nói.
“Và tất nhiên, chúng ta phải đi một con đường khác, bằng "cây gậy". Yêu cầu cộng đồng quốc tế gây áp lực đối với Nga để cuối cùng họ vẫn buộc phải đưa ra quyết định nhất định, bước thêm một bước về phía chúng ta” - cố vấn của Tổng thống Ukraine nói thêm.
Trong lễ nhậm chức, tân Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố rằng ông đã sẵn sàng cho một cuộc đối thoại để giải quyết tình hình ở Donbass, và bước đầu tiên hướng tới sự khởi đầu của tiến trình này sẽ là việc trả tự do những thuỷ thủ Ukraine bị Nga bắt giữ - theo Sputnik.
Về phần mình, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng, Tổng thống Ukraine cần bắt đầu cuộc trò chuyện về các thỏa thuận Minsk, theo đó có điều quy định về trao đổi những người bị giam giữ theo nguyên tắc "đổi tất cả lấy tất cả".
Theo Song Minh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)