Tổng thống Ukraine đề xuất hội đàm với Tổng thống Nga tại Donbass

Google News

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định ông sẵn sàng tiến xa hơn và mời người đồng cấp Nga Putin gặp mặt tại khu vực Donbass.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 20/4 đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin hội đàm tại vùng chiến sự Donbass, miền Đông Ukraine.

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh bùng phát giao tranh giữa binh sỹ Ukraine và các lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Tong thong Ukraine de xuat hoi dam voi Tong thong Nga tai Donbass
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Zelensky cho biết gần đây các nhà đàm phán của Ukaine và Nga đã thảo luận về việc quan chức hai nước tới đánh giá tình hình tại Donbass. 

Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định ông sẵn sàng tiến xa hơn và mời người đồng cấp Putin gặp mặt tại khu vực này.

Trước đó, trong ngày 20/4, các quan chức Nga, Ukraine và đại diện lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine cùng các quan sát viên quốc tế đã tiến hành cuộc họp khẩn, thảo luận các biện pháp giảm căng thẳng ở biên giới.

Người phát ngôn phái đoàn Ukraine, ông Oleksiy Arestovych cho biết đã có tiến triển trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 7/2020.

Hiện tại, thỏa thuận này đã bị phá vỡ sau đợt bùng phát giao tranh gần đây giữa binh sỹ của Kiev và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.

Các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine đã bùng phát từ năm 2014 sau khi lực lượng đòi độc lập kiểm soát nhiều khu vực của tỉnh Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine.

Xung đột đã làm hơn 13.000 người thiệt mạng.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi nối lại lệnh ngừng bắn, đồng thời bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán sẽ thành công.

Theo Lan Phương/TTXVN-Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)