Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu điều này xảy ra

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Joe Biden vào ngày 14/12.

Theo The Guardian, Tổng thống Trump hôm 26/11 nói rằng, ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho chính trị gia Joe Biden - người đã được truyền thông Mỹ đưa tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.
Tong thong Trump tuyen bo se roi Nha Trang neu dieu nay xay ra
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.  
Khi được hỏi liệu có rời Nhà Trắng nếu ông Biden được Đại cử tri đoàn xác nhận là người chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020 hay không, Tổng thống Trump cho biết: "Chắc chắn là tôi sẽ làm".
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng rất khó để ông nhượng bộ trong hoàn cảnh hiện tại và từ chối cho biết liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của ông Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 20/1/2021, hay không.
Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi từ phóng viên kể từ Ngày bầu cử (3/11).

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Trước đó, ngày 23/11, CNN trích dẫn lá thư Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) Emily Murphy gửi cho ông Joe Biden, trong đó nói rằng chính quyền Tổng thống Trump sẵn sàng khởi động quá trình chuyển giao chính thức.
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cũng cho biết ông đã khuyến khích bà Murphy và đội ngũ GSA làm những điều cần làm với quy trình ban đầu, đồng thời chỉ đạo nhóm của ông "hành động tương tự". Đây được cho là bước đầu tiên cho thấy chính quyền Mỹ đã công nhận thất bại của ông Trump.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)