Tổng thống Trump: Sẽ có "rất nhiều người chết" trong hai tuần tới

Google News

Tổng thống Donald Trump cho biết hai tuần tới là thời điểm khó khăn nhất trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 và sẽ có rất nhiều người chết.

Tại cuộc họp báo hôm 4/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả bức tranh ảm đạm trong hai tuần tới trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, nhấn mạnh rằng số người chết vì virus corona chủng mới sẽ ít hơn nếu thực hiện các biện pháp giảm thiểu nhất định.
“Tuần này đến tuần sau là thời điểm khó khăn nhất. Thật không may, sẽ có rất nhiều người thiệt mạng. Tuy nhiên, số người chết sẽ ít đi nếu thực hiện các biện pháp giảm thiểu nhất định”, Tổng thống Trump nói.
Tong thong Trump: Se co
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: NBCNews) 
Bình luận của ông Trump được đưa ra khi tổng số ca nhiễm nCoV ở Mỹ đã tăng hơn 300.000 trường hợp, với hơn 8.000 người chết, theo thống kê của NBC News. Trên toàn cầu, số người chết là hơn 59.100, theo Đại học Johns Hopkins.
Trước đó, các chuyên gia thuộc lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng đều đưa ra dự đoán, số người thiệt mạng tại Mỹ vì dịch Covid-19 rơi vào khoảng từ 100.000-240.000 và nhấn mạnh “đây là con số thực”.
Mỹ đang huy động các nguồn lực khẩn cấp, cần thiết để chống lại đại dịch. Đến nay, New York là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Các trang thiết bị y tế như máy thở, thiết bị bảo vệ cá nhân tại các bệnh viện ở New York sẽ hết trong vài ngày tới.
Tại cuộc họp báo hôm 4/4, Tổng thống Trump tuyên bố một số máy thở sẽ được gửi đến New York từ kho dự trữ của chính phủ Mỹ.
"Hiện tại, kho dự trữ chúng tôi có 10.000 máy thở và sẽ chuyển một số đến New York. Chúng tôi sẽ cần thêm máy thở. Chúng tôi cũng đang cung cấp cho họ những thứ cần thiết. 1.000 nhân viên quân sự cũng đang triển khai đến thành phố New York để hỗ trợ. Đó là điểm nóng nhất trong tất cả các điểm nóng", ông Trump nói.
Tổng thống Trump bị chỉ trích vì chỉ đạo phân bổ các nguồn lực cho các bang có giá trị về mặt chính trị đối với ông như Florida, thay vì ưu tiên các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hơn như New York.
Theo Kông Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)