Tổng thống Trump nêu điều kiện để ông Biden vào Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump tuyên bố ông Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng và lên làm Tổng thống nếu chứng minh được rằng 80 triệu lá phiếu mà ông nhận được "không phải là bất hợp pháp hoặc gian lận".

Theo Forbes, Tổng thống Trump ngày 27/11 nhấn mạnh rằng ông Joe Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng nếu chứng minh được rằng 80 triệu lá phiếu mà ông có được không phải do gian lận.
"Ông Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng với tư cách là Tổng thống nếu ông ấy có thể chứng minh rằng '80 triệu phiếu bầu vô lý' của mình không phải là gian lận hoặc bất hợp pháp", ông Trump viết trên Twitter hôm 27/11.
Tong thong Trump neu dieu kien de ong Biden vao Nha Trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 
Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng nói thêm rằng, ông Biden “còn một vấn đề lớn chưa giải quyết”, viện dẫn các cáo buộc gian lận cử tri nghiêm trọng ở Detroit, Atlanta, Philadelphia và Milwaukee.
Trước đó, Tổng thống Trump hôm 26/11 tuyên bố, ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho chính trị gia Joe Biden - người đã được truyền thông Mỹ đưa tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng rất khó để ông nhượng bộ trong hoàn cảnh hiện tại và từ chối cho biết liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của ông Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 20/1/2021, hay không.
Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi từ phóng viên kể từ Ngày bầu cử (3/11).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)