Toilet trên phố vừa phục vụ quý ông vừa trồng hoa

Google News

Nhà vệ sinh khô, bồn tiểu tiện thân thiện với môi trường, hoặc bồn tắm nước hoa, hãy gọi chúng theo cách bạn muốn. Những "Uritrottoirs" – nhà vệ sinh kiểu này đang dần được triển khai ở Paris (Pháp) – theo France Inter.

Tờ France Inter cũng cho biết, bất chấp một số lời chỉ trích, thị trưởng Paris có thể mở rộng thử nghiệm này.
Được biết, trong vòng 6 tháng quá, những bồn tiểu tiện thân thiện với môi trường này – “uritrottoirs” đã được lắp đặt ở nhiều điểm chiến lược khác nhau của thành phố. Sau đại lộ de Clichy, Place Henri-Frenay, Gare de Lyon, quảng trường Tino Rossi (thứ 5), đảo Saint-Louis, một Uritrottoir thứ năm đã được lắp đặt tại thủ đô, trên phố Bossuet.
France Inter cho rằng, đây là một “nơi để đi tiểu thông minh”. Theo đó, những nhà vệ sinh khô được thiết kế giống như một chiếc hộp, phía dưới đặt rơm và các chất để lọc nước tiểu và mùi, phía trên có đất trồng hoa.
Toilet tren pho vua phuc vu quy ong vua trong hoa
Một bồn vệ sinh được xây dựng trên đường phố Bossuet. Ảnh: Đài phát thanh Pháp / Léa Guedj 
Nó cũng cho phép giải quyết một lần, cho tất cả các vấn đề của những kẻ hoang dã trên đường phố. Sinh thái, di động, dễ cài đặt và sử dụng, nó là niềm tự hào mới của thành phố Paris.
Trên trang web của mình, TP.Paris cho biết, việc làm này dựa trên nghiên cứu "nước tiểu của một người trong một năm có thể đủ nguyên liệu có giá trị để bón cho 400m2 lúa mì”. Vì vậy, việc lắp đặt các Uritrottoirs sẽ làm giảm việc sử dụng phân bón hóa học. Nitơ, phốt pho và kali phục hồi có thể được tái sử dụng trong các công viên và khu vườn ở Paris.
Tuy nhiên, ý tưởng này của Thị trưởng Paris cũng vấp phải một số tranh cãi của người dân. Trên hòn đảo rất sang trọng Saint-Louis, một số cư dân đã phàn nàn về uritrottoirs. "Hình ảnh nào cho thành phố?" một người dùng Twitter thắc mắc.
Trên cùng một mạng xã hội, người bảo trợ cũ của Medef, Laurence Parisot cho rằng, đây là một "chuyện nhảm nhí mới ở Paris".
Cũng theo France Inter, thực tế, trước Paris, Nantes quyết định vượt qua thử nghiệm và trang bị cho mình nhiều uritrottoir hơn. Điều đáng ghi nhận là, người dân và thương nhân Nantes không còn phàn nàn về “mùi lạ".
Theo Khánh Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)