Tiết lộ công việc đặc biệt thời sinh viên của Tổng thống Putin

Google News

Từ thời còn là sinh viên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng đảm nhận một công việc làm thêm vô cùng đặc biệt.

Daily Mail dẫn lời ông Vasily Shestakov, bạn lâu năm của Tổng thống Nga tiết lộ, trong thập niên 70 của thế kỷ trước, thời điểm Tổng thống Nga Putin đang là sinh viên đại học tại St. Petersburg (Nga) để kiếm thêm tiền trang trải việc học, ông Putin từng nhận làm diễn viên đóng thế trong các bộ phim về Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Theo ông Shestakov, Tổng thống Putin làm diễn viên đóng thế cho các bộ phim có tiêu đề Tiểu đoàn Izhora (1972) và Bao Vây (1974) thuộc hãng Lenfilm có trụ sở tại St Petersburg. Ông Shestakov khẳng định đã cùng Tổng thống Putin đóng trong các bộ phim với nội dung về trận đấu giữa Hồng quân Liên Xô và phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai.
Ông Putin từng nhận làm diễn viên đóng thế trong các bộ phim về Chiến tranh Thế giới thứ hai. 
Ông Shestakov cũng cho biết mức lương được trả khi đó khá “hậu hĩnh”, vào khoảng 75 ruble một ngày. Bên cạnh đó, ông Shestakov còn bổ sung rằng Tổng thống Putin không bao giờ nhận đóng vai lính phát xít Đức.
Thông tin này cũng được ông Nikolai Vashshilin, một người từng học chung thầy dạy võ Judo với Tổng thống Putin, người sau đó trở thành diễn viên đóng thế chuyên nghiệp và điều phối viên đóng thế cũng xác nhận rằng ông Putin từng tham gia đóng thế trong phim.
Truyền thông Nga cũng đưa tin, với kỹ năng về võ Judo, ông Putin đã được nhận làm diễn viên đóng thế trong 3 bộ phim về chiến tranh. Được biết, đóng phim là cách kiếm thêm thu nhập phổ biến của sinh viên Nga thời Xô Viết. Đặc biệt, những người có nền tảng thể thao có cơ hội được trả hậu hĩnh khi tham gia đóng thế.
Tuy nhiên, thư ký báo chí của Tổng tống Nga - ông Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin này. Về phần Lenfilm, đơn vị này cho biết không lưu trữ hồ sơ nào cho thấy Tổng thống Putin từng làm diễn viên đóng thế cho hãng.
Theo Hà Kim/Báo Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)