Tiết lộ bất ngờ về cái chết của cố Công nương Diana

Google News

(Kiến Thức) - Tiến sĩ Richard Shepherd cho rằng Công nương Diana lẽ ra có thể đã sống sót trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris (Pháp) hồi năm 1997 nếu bà thắt dây an toàn khi đó và không bị vết thương hiếm gặp này,...

Theo Mirror, Công nương Diana gặp  tai nạn xe hơi trong đường hầm ở thủ đô Paris vào ngày 31/8/1997. Bà mất dần ý thức khi được đưa lên xe cứu thương và qua đời tại bệnh viện dù được phẫu thuật khẩn cấp.
Trong cuốn sách mới "Unnatural Causes", Tiến sĩ Richard Shepherd cho hay, vết thương chí mạng của Công nương Diana "rất nhỏ nhưng ở sai vị trí”. Vết thương này hiếm gặp đến nỗi các nhà pháp y nổi tiếng chưa từng nhìn thấy một người nào khác gặp phải vết thương như vậy.
Tiet lo bat ngo ve cai chet cua co Cong nuong Diana
Công nương Diana qua đời vào tháng 8/1997 khi mới 36 tuổi. Ảnh: Reuters. 
Tiến sĩ Richard Shepherd cho rằng Công nương Diana lẽ ra có thể sống sót nếu bà thắt dây an toàn trên xe và không bị vết thương chí mạng hiếm gặp này.
"Vết rách nhỏ trong tĩnh mạch ở một lá phổi của Công nương Diana là cực kỳ hiếm. Vết thương của bà ấy hiếm gặp đến nỗi trong cuộc đời tôi chưa từng gặp phải bệnh nhân nào như vậy", Tiến sĩ Shepherd nói thêm, đồng thời bác bỏ các thuyết âm mưu xung quanh cái chết của cố Công nương xứ Wales.
"Giá như Công nương Diana thắt dây an toàn, giá như bà ấy va đập vào ghế trước ở góc lệch một chút hoặc ở tốc độ chậm hơn, và giá như bà ấy được đưa lên xe cứu thương ngay sau khi tai nạn xảy ra thì có lẽ bà ấy đã sống sót", Tiến sĩ Shepherd viết trong cuốn sách Unnatural Causes.

Mời độc giả xem thêm video về Công nương Kate Middleton (Nguồn: VTC14)

Tiến sĩ Shepherd cũng đã xem xét lại các chứng cứ trong cuộc điều tra của cảnh sát năm 2004 để điều tra về những thuyết âm mưu xung quanh vụ tai nạn của Công nương Diana. Ông nhất trí với kết luận cuộc điều tra cho rằng đây là một tai nạn thảm khốc.
Được biết, có 4 người trên chiếc ô tô gặp nạn hồi tháng 8/1997, trong đó Công nương Diana, bạn trai của bà, ông Dodi Fayed (42 tuổi), và tài xế Henri Paul đều tử vong. Chỉ có duy nhất vệ sĩ Trevor Rees-Jones, hiện giờ 51 tuổi, là người may mắn sống sót. Theo Mirror, ông Trevor là người duy nhất thắt dây an toàn khi đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)