Thuyền chở người tị nạn bị tấn công ở Yemen, 31 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 31 người thiệt mạng sau khi con thuyền chở người tị nạn bị tấn công ở vùng biển ngoài khơi Yemen hôm 17/3.

Reuters dẫn lời Mohamed al-Alay, nhân viên bảo vệ bờ biển ở thành phố cảng Hodeidah, ngày 17/3 cho biết ít nhất 31 người thiệt mạng sau khi một con thuyền chở người tị nạn bị tấn công ở vùng biển ngoài khơi Yemen.
“Thuyền chở những người tị nạn Somalia, mang theo giấy tờ của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR), đã bị trực thăng Apache tấn công gần eo biển Bab al-Mandeb khi đang trên hành trình từ Yemen tới Sudan”, al-Alay nói.
Thuyen cho nguoi ti nan bi tan cong o Yemen, 31 nguoi chet
Một con thuyền chở người tị nạn bị lật giữa biển. Ảnh minh họa Reuters. 
Nữ phát ngôn viên của UNHRC tại Yemen, Shabia Mantoo, xác nhận vụ việc thuyền chở di dân bị trực thăng tấn công ngoài biển khơi. Tuy nhiên, con số thương vong không được tiết lộ.
“Những người tị nạn đang trên đường rời khỏi Yemen và tiến về phía Bắc bởi tình hình ở đây ngày càng tồi tệ”, cô Mantoo cho hay.
Theo Ibrahim Ali Zeyad, thủy thủ điều khiển con thuyền vừa bị tấn công nói trên, 80 người tị nạn đã được giải cứu.
“Chúng tôi vừa nhận được thông tin về vụ một trực thăng tấn công con thuyền ngoài khơi Yemen. Số người thiệt mạng có thể lên tới hơn 31. 80 người may mắn sống sót đã được đưa tới các bệnh viện ở Hodeidah”, Joel Millman, người phát ngôn của Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM), nói.
Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)