Thụy Sĩ phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2

Google News

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Thụy Sĩ đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, loại biến thể có nguy cơ lây lan cao hơn vừa được phát hiện ở Anh.

Văn phòng Y tế Công cộng liên bang Thụy Sĩ (FOPH) cho biết phòng xét nghiệm quốc gia tại Geneva đã xác định được hai mẫu có biến thể COVID-19 mới. Cả hai bệnh nhân đều cư trú tại Anh và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Thụy Sĩ trong vài ngày qua.
Ước tính có khoảng 10.000 khách du lịch người Anh đã đến Thụy Sĩ kể từ ngày 14/12 và họ đã được lệnh cách ly trong 10 ngày. FOPH cho biết họ đã liên lạc với hành khách từ Anh và Nam Phi qua tin nhắn để thông báo các quy định về an toàn sức khỏe.
Thuy Si phat hien truong hop dau tien nhiem bien the moi cua SARS-CoV-2
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch COVID-19 tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 20/3/2020. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Thụy Sĩ nằm trong số các quốc gia cấm du khách từ Nam Phi và Anh do lo ngại nguy cơ lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Thụy Sĩ đã áp đặt lệnh tạm dừng các hoạt động bay từ 2 quốc gia xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vào nửa đêm 20/12. Tuy nhiên, lệnh cấm đối với các chuyến bay này đã được dỡ bỏ một phần từ ngày 24/12.
Các chuyên gia cảnh báo rằng chủng virus mới khiến việc ngăn chặn đại dịch COVID-19 trở nên khó khăn hơn. Không chỉ Thụy Sĩ, nhiều nước trên thế giới cũng đã ghi nhận sự xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong đó hầu hết các trường hợp này đều trở về từ Anh. Sự xuất hiện biến thể mới với tốc độ lây nhiễm cao hơn so với chủng gốc đang là thách thức lớn trong cuộc đua kiểm soát dịch bệnh.
Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 1h30 sáng 26/12 (theo giờ Hà Nội), Thụy Sĩ ghi nhận tổng cộng 428.197 ca mắc COVID-19, trong đó có 7.159 trường hợp tử vong, 311.500 người đã bình phục và 428 bệnh nhân đang nguy kịch.
Theo Tố Uyên / TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)