Thượng viện Mỹ tiếp tục bàn việc xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Google News

Lãnh đạo hai phe Dân chủ và Cộng hòa ở Thượng viện đã gặp gỡ và bàn luận về nhiều vấn đề, trong đó có việc xem xét luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo Washington Post, đây là một trong nhiều chủ đề của cuộc gặp giữa Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện - Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer (bang New York) và Lãnh đạo phe thiểu số - Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitch McConnell (bang Kentucky).
Hai thượng nghị sĩ kỳ cựu sẽ đại diện cho 2 đảng thảo luận về vấn đề chia sẻ quyền lực ở quốc hội, trong bối cảnh mỗi bên đang giữ 50 ghế sau cuộc bầu cử vừa qua.
Thuong vien My tiep tuc ban viec xet xu cuu Tong thong Donald Trump
Ông Schumer và ông McConnell đều đã có hàng thập kỷ làm việc ở Washington. Họ là lãnh đạo của phe Dân chủ và Cộng hòa ở Thượng viện. Ảnh: Getty. 
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chắc chắn sẽ nhận được câu hỏi về việc khi nào bà chính thức đưa các điều khoản luận tội cựu Tổng thống Trump lên cho Thượng viện xem xét. Đây sẽ là lần thứ 2 bà Pelosi làm việc này trong vòng 4 năm qua.
Tổng thống Joe Biden bày tỏ mong muốn Thượng viện ưu tiên vào việc phê duyệt các đề cử của ông cho những vị trí trong chính quyền mới, cũng như dành sự quan tâm cho các nỗ lực chống lại virus corona.
Ông Biden đang tránh công khai chỉ trích hay lên án cựu Tổng thống Donald Trump, và cho biết sẽ để các nghị sĩ quyết định vấn đề này.
Hạ viện chính thức bỏ phiếu luận tội ông Trump lần thứ 2 hôm 14/1, sau khi phần đông các nghị sĩ cho rằng ông phải chịu trách nhiệm vì "kích động nổi dậy" sau khi đám đông tấn công điện Capitol trong ngày các nghị sĩ bỏ phiếu xác nhận chiến thắng của ông Biden.
Theo Sơn Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)