Thủ lĩnh tối cao IS chưa chết, đang trốn ở Libya?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi cho biết tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi đang lẩn trốn ở Libya trong bối cảnh nhóm khủng bố này đang chuyển hướng sang khu vực Bắc Phi.

Theo Al Masdar News ngày 17/7, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi cho biết trên Baghdad Post rằng, tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi được cho là đang lẩn trốn tại Libya.
"Phiến quân IS đang chuyển hướng sang Bắc Phi, nơi chúng có ý định thành lập một vương quốc Hồi giáo mới tại các quốc gia như Libya, Ai Cập và Tunisia", vị quan chức Iraq nói thêm.
Thu linh toi cao IS chua chet, dang tron o Libya?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Ảnh: FNA.
Trước đó, hồi tháng 6/2019, trang tin tức al-Ma'aloumeh dẫn nguồn tin tình báo của lực lượng dân quân Iraq Hashd al-Shaabi cho biết, tên thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đang trốn trong một đường hầm bí mật ở khu al-Husayniyat, phía bắc thị trấn al-Ratbah của tỉnh Anbar, Iraq.
Lực lượng an ninh sau đó được triển khai tới Rutbah gần biên giới với Syria và phong tỏa mọi con đường để các tay súng thuộc hạ của tên al-Baghdadi không thể trốn thoát.

Mời độc giả xem thêm video về thủ lĩnh tối cao IS (Nguồn: Vocativ)

Cuối tháng 5/2019, hàng chục binh sĩ thuộc lực lượng Đặc nhiệm Anh cũng đã được triển khai tới Iraq để thực hiện nhiệm vụ bắt sống hoặc tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi. Tuy nhiên, đến giờ hắn vẫn chưa "sa lưới".
"Khoảng 30 binh sĩ SAS phối hợp cùng lực lượng đặc nhiệm Mỹ, với sự hỗ trợ của Đặc nhiệm Iraq, đang truy tìm tung tích của tên thủ lĩnh al-Baghdadi tại Iraq", AMN dẫn nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)