Thổ Nhĩ Kỳ thách thức lời đe dọa của Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu mới đây tuyên bố Ankara sẽ không rút khỏi các hoạt động (quân sự) tại Syria, bất chấp những lời đe dọa về mặt kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Al Masdar News ngày 14/1, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định Ankara sẽ không rút khỏi các hoạt động (quân sự) tại Syria sau những lời đe dọa gần đây của Tổng thống Trump.
“Chúng tôi nhắc lại rằng chúng tôi sẽ không bao giờ sợ bị đe dọa. Việc đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ về mặt kinh tế sẽ không có ích lợi gì”, Ngoại trưởng Cavusoglu phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Luxembourg Jean Assselborn ở thủ đô Ankara.
Tho Nhi Ky thach thuc loi de doa cua Tong thong Trump
 Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: AP.
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ trích những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, cho rằng “đối tác chiến lược” không nên "giao tiếp" như vậy trên phương tiện truyền thông.
“Mỹ sẽ phá hủy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu họ tấn công người Kurd”, Tổng thống Trump viết trên Twitter cuối tuần trước, đồng thời ông chủ Nhà Trắng nói thêm rằng muốn thiết lập vùng đệm dài khoảng 50 km dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ đe dọa trừng Thổ Nhĩ Kỳ vì một linh mục (Nguồn: VTC1)

Trước đó, vào tháng 12/2018, Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria và Mỹ sẽ rút toàn bộ binh sĩ khỏi quốc gia Trung Đông này. Tuyên bố của ông Trump đã đẩy lực lượng người Kurd ở Syria vào tình thế nguy hiểm khi có nguy cơ phải đối diện với một cuộc tấn công quy mô lớn của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)