Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Quân đội Syria, người Kurd ở Bắc Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở miền bắc Aleppo.

Theo Al Masdar News, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng YPG ở Bắc Aleppo vào tối 15/7.
"Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã pháo về phía Quân đội Syria và YPG ở vùng Tal Rifa'at. Tiếng nổ lớn vang lên", báo cáo từ chiến trường Aleppo cho biết.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tấn công các thị trấn ở phía bắc và tây Tal Rifa'at, trong đó có Mennagh - nơi có một căn cứ không quân quan trọng.
Tho Nhi Ky tan cong Quan doi Syria, nguoi Kurd o Bac Aleppo
 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng YPG ở Bắc Aleppo. Ảnh: AMN. 
Theo AMN, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần thực hiện cuộc tấn công ở vùng Tal Rifa'at, phía bắc Aleppo. Đây là hành động vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được giữa Moscow và Ankara hồi tháng 3/2020.
Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, lực lượng phòng không nước này đã chặn đứng máy bay không người lái "bí ẩn" bay qua căn cứ của họ ở vùng nông thôn Al-Salamiyah, tỉnh Hama, hôm 17/7.
"Phòng không Syria chặn đứng những chiếc máy bay không người lái trước khi chúng có thể thực hiện bất cứ cuộc tấn công nào vào thành phố đông dân Al-Salamiyah và thị trấn lân cận", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Hiện chưa rõ nguồn gốc của những chiếc máy bay không người lái này, nhưng chúng có thể thuộc về các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib.
Tháng trước, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố, lực lượng phòng không nước này đã đáp trả một cuộc tấn công của Israel nhắm vào một số địa điểm quân sự ở thành phố Al-Salamiyah và Al-Sabbourah gần đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)