Thiếu niên phát hiện “bố nuôi” là kẻ giết hại bố mẹ ruột sau 18 năm

Google News

Vụ án nhiều uẩn khúc vẫn đang được cảnh sát Trung Quốc điều tra làm rõ, tuy nhiên người đau khổ nhất chắc chắn là cậu thiếu niên khi người bố nuôi của mình chính là nghi phạm giết bố mẹ ruột.

Năm 2001, một cặp đôi họ Chen bị đánh đến chết trong căn nhà đá của họ thuộc làng Shangfengshan gần thị trấn Tín Dương, tỉnh Hà Nam.
Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện hai vợ chồng đã tử vong, chảy nhiều máu nhưng không thấy con trai 1 tuổi của cặp đôi ở đâu. "Chúng tôi đến căn nhà khi trời đã tối, dù vậy, tôi vẫn nhớ là thấy máu ở khắp nơi" - cảnh sát Chen Congjun nhớ lại.
Vì không có dấu hiệu dùng vũ lực để đột nhập nên cảnh sát cho rằng hung thủ là người quen với gia đình và đứa con trai có thể bị bắt cóc. Suốt 17 năm sau đó, không ai biết tung tích về đứa trẻ; vụ án mạng cũng đi vào ngõ cụt.
Thieu nien phat hien
Bố nuôi họ Zhang trở thành nghi phạm giết người, cậu con nuôi biết được bố mẹ ruột nhưng họ đã qua đời 17 năm trước (Ảnh: Weibo) 
Mãi đến năm 2018, nhờ vào hồ sơ xét nghiệm ADN, cảnh sát mới phát hiện 1 người thân của đôi vợ chồng đã thiệt mạng có mối quan hệ bà con với 1 cậu thiếu niên sinh sống tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam.
Thông tin nhân khẩu cho thấy cậu bé này cũng là con nuôi, bố mẹ ruột không rõ. Cảnh sát nghi ngờ đây chính là đứa trẻ mất tích trong vụ án năm 2001. Các cuộc thẩm vấn và xét nghiệm ADN công phu đã được tiến hành, càng củng cố cho giả thiết này.
Hướng điều tra nhanh chóng nhắm vào người bố nuôi của cậu thiếu niên - một bác sĩ họ Zhang đi nhiều nơi để chữa bệnh ở vùng nông thôn. Vào thời điểm xảy ra án mạng, ông Zhang cũng có mặt tại làng Shangfengshan. Khẩu cung từ các nhân chứng trong làng đã khiến ông ta trở thành nghi phạm chính.
Ông Zhang sau đó đầu thú mọi chuyện với cảnh sát, theo đài CCTV đưa tin. Hiện Zhang vẫn còn bị giam giữ và sẽ sớm trình tòa trong thời gian tới.
Cậu thiếu niên sau khi phát hiện chân tướng mọi việc đã chuyển về sống với mộ người họ hàng.
Những năm gần đây, hồ sơ mẫu ADN thu thập trên diện rộng đã giúp phá giải nhiều vụ án bí ẩn hàng chục năm trời ở Trung Quốc.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)