Thi thể bé gái 13 tuổi lộ tội ác của cặp vợ chồng sát nhân máu lạnh

Google News

Cho đến thời điểm này, đây vẫn là một vụ án kinh hoàng nổi tiếng trong lịch sử tội phạm nước Mỹ.
 

Ngày 25/9/1982, Lisa Ann Millican, 13 tuổi đi mua sắm ở Trung tâm thương mại Riverbend ở Rome thì bất ngờ bị cặp đôi Alvin và Judith Neelley bắt cóc và đưa đến Alabama để thực hiện những hành vi xâm hại kinh hoàng. Trước đó, cặp đôi này đã từng dụ dỗ rất nhiều cô gái trẻ khác nhưng không thành công. Chỉ đến khi gặp Lisa, cô gái nhỏ dễ bị tổn thương, chúng mới có thể thực hiện những kế hoạch tàn nhẫn của mình.
Theo lời khai nhận, trong 3 ngày giam giữ, Lisa đã bị Alvin Neelley liên tục tra tấn, đánh đập và tấn công tình dục. Cuối cùng, trong nỗ lực tiêm chất tẩy rửa vào người Lisa để sát hại nhưng không thành, Judith Neelley đã bắn vào đầu Lisa và ném thi thể cô bé xuống hẻm núi Little River.
Sau đó, Judith và Alvin lái xe đến thị trấn gần đó, bình thản ăn sáng sau những tội ác mà chúng gây ra. Ba ngày sau, Judith gọi điện cho cảnh sát với số điện thoại nặc danh để thông báo về nơi chôn cất thi thể của Lisa.
Thi the be gai 13 tuoi lo toi ac cua cap vo chong sat nhan mau lanh
Lisa Ann Millican, 13 tuổi, nạn nhân của một vụ bắt cóc và cưỡng bức kinh hoàng 
Theo hồ sơ vụ án, Alvin Howard Neelley sinh ra ở Georgia vào năm 1953, từng có tiền án trộm cắp xe hơi trong những năm còn là thiếu niên. Y gặp người vợ thứ 2 của mình là Judith Ann Adams, 15 tuổi khi vừa bước sang tuổi 26. Judith sinh ra ở Murfreesboro, Tennessee năm 1974, khi gặp Alvin đã ngay lập tức bước chân vào con đường tội phạm. Cặp đôi đã từng nhiều lần cùng nhau cướp bóc và uy hiếp có vũ trang trên khắp đất nước.
Năm 1980, Judith bị giam giữ tại nhà tù vị thành niên Georgia và đã mang thai một cặp song sinh. Năm 1981, Judith được tha bổng và lại một lần nữa tái hợp lại với Alvin Neelley.
Ngày 9/10/1982, sau 3 tuần theo dõi, cảnh sát cuối cùng cũng đã bắt giữ được Judith Neelley, vài ngày sau Alvin cũng bị bắt giữ theo vì những nghi ngờ có liên quan đến vụ án của Lisa Ann Millican.
Phiên tòa của Judith Neelley kéo dài 6 tuần, cuối cùng, đứng trước vành móng ngựa, Judith đã bị kết án về vụ tra tấn và sát hại Lisa Ann Millican. Dù bồi thẩm đoàn quyết định kết án Judith với mức án tù chung thân nhưng thẩm phán Randall Cole đã kết án bà mẹ trẻ 18 tuổi này phải chịu án tử hình trên ghế điện. Judith Neelley trở thành người phụ nữ trẻ nhất bị kết án tử hình ở Hoa Kỳ.
Tháng 3 năm 1987, Judith đã kháng cáo nhưng bị tòa án từ chối. Vào năm 1999, Judith được bất ngờ nhận khoan hồng, thống đốc bang Alabama lúc đó là Fob James đã quyết định chuyển từ án tử hình của Judith thành án chung thân. Quyết định này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong dư luận vào thời điểm đó.
Còn về phần Alvin, y bị kết án tù chung thân và bị tống giam tại nhà tù Bostick State. Năm 2005, cuộc đời y chấm dứt trong tù. Trước đó, y cũng đã cúi đầu thú nhận về việc giết chết một nạn nhân nữ khác là Janice Kay Chatman, 22 tuổi vào tháng 10 năm 1982.
Vụ án cuối cùng cũng đã khép lại, thủ phạm cũng đã bị lôi ra ánh sáng. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, đây vẫn là một vụ án kinh hoàng nổi tiếng trong lịch sử tội phạm nước Mỹ.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)