Thêm người nguy kịch vì nhiễm chất độc giống cựu điệp viên Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Một khu vực trung tâm thành phố Salisbury (Anh) đã bị phong tỏa sau khi hai thực khách tại nhà hàng Prezzo, gần nơi cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc, gặp “vấn đề sức khỏe” và được đưa tới bệnh viện điều trị.

Theo The Sun, cảnh sát Anh đã phong tỏa một khu vực ở trung tâm thành phố Salisbury hôm 16/9 khi hai thực khách tại nhà hàng Prezzo gặp “vấn đề sức khỏe” và sau đó được đưa tới bệnh viện điều trị. Được biết, nhà hàng Prezzo, cách nhà hàng Zizzi, nơi hai cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc hồi tháng 3/2018, khoảng 300 mét.
Them nguoi nguy kich vi nhiem chat doc giong cuu diep vien Nga?
Nhà hàng Prezzo cách nơi hai cha con cựu điệp viên Skripal bị đầu độc hồi tháng 3/2018 khoảng 300 mét. Ảnh: The Sun. 
Hai thực khách là một nam giới trong độ tuổi 40 và một phụ nữ hơn 30 tuổi. Theo thông tin từ Sky News, một trong hai người là công dân Nga. Tuy nhiên, giới chức Anh chưa xác nhận thông tin này.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, 4 xe cứu thương và một đội phản ứng nhanh tại khu vực nguy hiểm (HART) đã được triển khai tới hiện trường. Cảnh sát Anh đã sơ tán mọi người trong các nhà hàng và quán rượu gần đó. 
“Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ đội y tế tới nhà hàng Prezzo, Salisbury, vào khoảng 18h45 chiều 16/9 sau một sự cố y tế liên quan đến hai người, một nam giới và một phụ nữ. Nhà hàng này và những con đường xung quanh đã bị phong tỏa trong khi các nhân viên điều tra đang khám nghiệm hiện trường”, trích thông báo của cảnh sát Wiltshire.
Them nguoi nguy kich vi nhiem chat doc giong cuu diep vien Nga?-Hinh-2
Cảnh sát Anh có mặt tại hiện trường. Ảnh: The Sun. 
PA ban đầu đưa tin cho hay đội y tế tại hiện trường cho biết hai người này có những triệu chứng giống như trúng độc Novichok. Tuy nhiên, cảnh sát Whilshire sau đó khẳng định chưa có gì chắc chắc cho thấy họ bị trúng chất độc thần kinh này.
Hai bệnh nhân hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát nghiêm ngặt.
Nhân chứng Amandan Newton chia sẻ: “Bữa ăn ngon ở Prezzo đã biến thành một sự cố lớn khi hai người ngồi cạnh chúng tôi ngã bệnh và toàn bộ khu vực bị phong tỏa. Chúng tôi đang được đưa tới một nơi an toàn và có thể cần phải làm các xét nghiệm máu tại bệnh viện Salisbury”.

Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc chính quyền Anh vi phạm luật pháp quốc tế trong vụ cựu điệp viên Skripal (Nguồn: VTC1)

Trước đó, ngày 4/3, cựu điệp viên Nga Skripal cùng con gái Yulia được phát hiện bất tỉnh nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Salisbury, Anh. Đến nay, Anh vẫn cáo buộc Nga đứng sau vụ hạ độc cha con ông Skripal bằng Novichok nhưng Moscow phủ nhận có liên quan trong vụ việc.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)