Thêm một "Bộ trưởng IS" chết thảm ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia an ninh cho biết, "Bộ trưởng Dầu mỏ IS" Sobat Turki hay còn được biết đến là Abu Hessan đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng tình báo Iraq ở tỉnh Deir Ezzor hồi tuần trước.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời một chuyên gia an ninh Iraq mới đây cho biết, "Bộ trưởng Dầu mỏ IS" Sobat Turki, cùng một số chiến binh của nhóm khủng bố này đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng tình báo Iraq ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.
"Lực lượng tình báo Iraq đã giết chết tên Sobat Turki trong chiến dịch quân sự ở Deir Ezzor cuối tuần trước", chuyên gia an ninh Fazel Abu Raghif viết trên Twitter.
Them mot
Thêm một "bộ trưởng IS" vừa bỏ mạng tại Deir Ezzor.  Ảnh: FNA. 
Được biết, tên Sobat Turki chịu trách nhiệm về hệ thống cung cấp tài chính lớn nhất của nhóm khủng bố IS, hỗ trợ thông qua hoạt động buôn bán dầu mỏ.
Theo chuyên gia Raghif, phiến quân IS hiện tại mất hoàn toàn "kênh" cung cấp tài chính cho các chỉ huy IS, bao gồm kẻ sáng lập hệ thống tài chính Mohammad Jubeir al-Rawi và "Bộ trưởng Tài chính" của bọn chúng.

Mời độc giả xem thêm video: Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh IS (Nguồn: VTV1)

Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo đã tiêu diệt tên "Bộ trưởng dầu mỏ IS" Sabet Sobhi Fahad al-Ahmad sau khi hắn từ chối đầu hàng tại Deir Ezzor.
"Al-Ahmad được cho là một trong những kẻ đứng đằng sau các 'chính sách' kinh tế của nhóm khủng bố IS trong khoảng thời gian chúng chiếm đóng phần lớn khu vực Đông Syria và Tây Iraq", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)