Thái Lan: Cảnh sát bắn chết luật sư ngay tại phòng xử án

Google News

Ba người bị giết chết trong vụ nổ súng tại phòng xử án ở Thái Lan hôm 12/11 trong phiên xét xử về tranh chấp thừa kế. Cảnh sát cho biết hai trong số nạn nhân là luật sư.

Cảnh sát cho biết một người đàn ông nổ súng về phía đối phương trong vụ tranh chấp tại tòa án tỉnh Chanthaburi, trước khi một lính canh bắn trả và làm ông ta bị thương nặng dẫn tới tử vong sau đó.
Người phát ngôn Văn phòng Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Krissana Pattanacharoen cho biết 3 người, trong đó có kẻ nổ súng đều thiệt mạng, trong khi một số người khác bị thương trong vụ hỗn chiến.
“Hai người chết là luật sư, người thiệt mạng còn lại là kẻ nổ súng”, ông Pattanacharoen cho biết, đồng thời nói thêm rằng cảnh sát vẫn đang điều tra tại sao phiên xử lại biến thành thảm kịch chết chóc như vậy.
Thai Lan: Canh sat ban chet luat su ngay tai phong xu an
 Cảnh sát Thái Lan và các nhà điều tra bên ngoài tòa án tỉnh Chantaburi sau vụ nổ súng.
Danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được công bố, nhưng Bangkok Post cho biết một nạn nhân có tên Bancha Porameesanaporn - luật sư cũ của nữ thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Yingluck Shinawatra trong phiên tòa xét xử bà về trách nhiệm quản lý yếu kém với chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi, khiến ngân sách thiệt hại 8 tỷ USD. Bà Yingluck bị kết án 5 năm tù vắng mặt (cựu thủ tướng rời khỏi đất nước từ năm 2016). 
Người nổ súng được xác định là Tharin Chantharathip, một cựu sĩ quan cảnh sát. Cá nhân người này và bên nguyên đã có mâu thuẫn trong nhiều năm, bao gồm một vụ kiện dân sự trước đó liên quan đến tranh chấp đất đai và một số vụ án hình sự khác, theo người phát ngôn tòa án, bà Suriya Hongwilai.
"Khi thẩm phán rời khỏi phòng xử án, bị đơn đã có hành động không ai ngờ tới", bà Suriya nói.
Một số hình ảnh trong phòng xử án đã xuất hiện và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
Thái Lan là nước có tỷ lệ sở hữu súng cao và nhiều tranh chấp vặt, mâu thuẫn tình ái hoặc xung đột làm ăn thường được giải quyết bằng súng đạn.
Tuy nhiên, gần đây đã xảy ra một loạt các vụ nổ súng bên trong tòa án, cho thấy lỗ hổng an ninh nghiêm trọng. Một tuần trước, ba nghi phạm ma túy - bao gồm một công dân Mỹ, đã dùng súng và dao để tấn công lực lượng an ninh và trốn khỏi một tòa án ở Pattaya khi đang bị xét xử. Cảnh sát đã bắt giữ những người này sau đó.
Hồi tháng 10, một thẩm phán ở miền nam Thái Lan đã dùng súng bắn vào ngực mình sau khi tuyên trắng án cho một số nghi phạm giết người và có bài phát biểu chỉ trích hệ thống tư pháp.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở New Zealand (Nguồn: VTC)

Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)