Tạp chí Time chọn Greta Thunberg là Nhân vật của năm 2019

Google News

Nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đã được tạp chí Time trao danh hiệu Nhân vật của năm 2019.

Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg đã được tạp chí Time lựa chọn là nhân vật của năm 2019, theo kết quả được công bố hôm 11/12.
Ngoài Thunberg, danh sách ứng viên cho danh hiệu nhân vật của năm 2019 còn gồm có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, "người thổi còi" (người tố giác Tổng thống Trump, kéo theo cuộc điều tra của Hạ viện nhằm luận tội ông) và người biểu tình Hong Kong.
Tap chi Time chon Greta Thunberg la Nhan vat cua nam 2019
Nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg. Ảnh: Guardian. 
Greta Thunberg, 16 tuổi, được biết đến nhiều nhất qua bài phát biểu gây chấn động tại hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, phong trào Bãi khóa vì khí hậu trên toàn cầu. Thunberg bắt đầu hoạt động bằng cuộc biểu tình để nâng cao sự quan tâm về khí hậu bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển.
Biên tập viên Edward Felsenthal của Time lý giải lý do Greta Thunberg được chọn là Nhân vật của năm 2019 là "vì gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối đe dọa mà nhân loại mang tới cho ngôi nhà duy nhất, vì mang lại tiếng nói vượt lên trên mọi bối cảnh và biên giới trong một thế giới chia rẽ, và cho chúng ta thấy tương lai khi quyền lãnh đạo được trao cho các thế hệ kế tiếp".
Mỗi năm, tạp chí Time lựa chọn một cá nhân, một nhóm người, một phong trào hoặc một tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong 12 tháng để lựa chọn là nhân vật của năm.
Năm 2018, Time đã trao danh hiệu nhân vật của năm cho nhóm phóng viên được mệnh danh là "The Guardians" nhằm tôn vinh những đóng góp của họ.
Trước đó, danh hiệu nhân vật của năm được trao cho "The Silence Breakers", một nhóm cá nhân đã đi đầu để vạch trần những hành vi tình dục sai trái.
Trong lịch sử, danh hiệu nhân vật của năm từng được trao cho một số lãnh đạo chính trị như Adolf Hitler, Joseph Stalin và Ayatollah Khomeini.

Mời độc giả xem video về Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg (Nguồn: Sky News)

Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)