Sốc: Voi giẫm chết người rồi quay lại đám tang phá hoại

Google News

Một con voi ở miền đông Ấn Độ đã giẫm giết một cụ bà 70 tuổi rồi quay lại đám tang để chà đạp lên thi thể nạn nhân lần nữa.

Ngày 9/6, bà Maya Murmu, 70 tuổi, đang múc nước dưới giếng lên ở làng Raipal, huyện Mayurbhanj, bang Odisha thì con voi hoang dã từ đâu xuất hiện rồi giẫm đạp lên người bà. Cảnh sát cho biết con vật đi lạc khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã Dalma, cách Mayurbhanj gần 200 km.
Sau khi bị voi giẫm lên người, bà Murmu được đưa tới bệnh viện nhưng sau đó bà qua đời do bị thương quá nặng, sĩ quan cảnh sát Lopamudra Nayak cho biết.
Soc: Voi giam chet nguoi roi quay lai dam tang pha hoai
Ảnh minh họa. 
Theo các báo cáo, khi các thành viên gia đình tập trung làm đám tang cho nạn nhân và đang thực hiện những nghi thức cuối cùng, con voi lại xuất hiện, nhấc thi thể bà Murmu ra khỏi giàn hỏa táng rồi giẫm thêm lần nữa, trước sự bàng hoàng của những người đưa tang.
Gia đình bà Murmu chỉ có thể tiếp tục cử hành đám tang sau khi con voi rời đi. Hiện không rõ nó có tấn công ai khác hay không.
Xung đột giữa con người và loài voi thường xuyên xảy ra ở bang Odisha. Hoạt động công nghiệp thâm canh ở quốc gia giàu khoáng sản này đã làm gia tăng sự xâm phạm của con người vào môi trường sống của động vật, làm tăng khả năng chạm trán giữa dân làng và voi.
Odisha hiện cũng xuất hiện một xu hướng đáng lo ngại khi số lượng voi chết bất thường. Hãng tin IANS đưa tin ít nhất 1.356 con voi đã chết ở Odisha kể từ năm 2000-2001. Từ tháng 4 đến 10 năm ngoái, có ít nhất 42 con voi chết được ghi nhận tại bang này.
Những sự cố xung đột giữa người và voi cũng được báo cáo tại các vùng khác của Ấn Độ. Hồi tháng 3, một phụ nữ bị voi hoang dã tấn công trong khu vườn ở huyện Bilaspur, bang Chhattisgarh. Đứa cháu trai 8 tuổi của bà cũng bị thương trong lúc bỏ chạy.
Tháng trước, một phụ nữ 40 tuổi cũng bị voi giẫm chết bên ngoài nhà mình gần Gudalur, thuộc huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu.

Mời độc giả xem video Voi mẹ giẫm chết cá sấu để bảo vệ con. Nguồn: India Today.


Thảo Nguyên (Theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)