Sĩ quan cấp cao Mỹ tự sát trong khách sạn

Google News

Một sĩ quan cấp cao của Hải quân Mỹ ôm súng cố thủ trong phòng khách sạn ở Hawaii và đối đầu với cảnh sát khoảng 10 giờ trước khi tự sát.

Sở cảnh sát thành phố Honolulu, bang Hawaii, Mỹ tối 10/4 triển khai lực lượng đến khách sạn Kahala sau khi nhận được trình báo về một nghi phạm đang nổ súng từ trong phòng, theo AP.
Người đàn ông, được cho là trung tá chỉ huy đơn vị quân đội đóng tại đảo Oahu - theo Hawaii News Now - ban đầu bắn qua cửa phòng trên tầng 4 của khách sạn khi nhân viên bảo vệ gõ cửa vào lúc 18h, theo giờ địa phương.
Khi các sĩ quan cảnh sát Mỹ áp sát căn phòng, nghi phạm bắn ra cửa ít nhất 4 phát nữa rồi cố thủ trong phòng.
Sau khoảng 10 giờ, đội SWAT đã đột kích căn phòng vào 3h30 sáng 11/4 và phát hiện tay súng đã tử vong. Phía cảnh sát không tiết lộ thêm thông tin, kể cả tên của người đàn ông.
Si quan cap cao My tu sat trong khach san
 Cảnh sát Honolulu đối phó với một người đàn ông có vũ trang tại khách sạn Kahala ở Honolulu vào ngày 10/4. Ảnh: AP.
Không có ai bên ngoài cánh cửa bị thương, cảnh sát Brian Lynch tại Honolulu xác nhận với báo giới.
Đại diện khu nghỉ dưỡng cho biết nhân viên an ninh và cơ quan thực thi pháp luật đã sơ tán khu vực xung quanh hiện trường.
Giới chức trách chưa công bố thêm chi tiết nguyên nhân của vụ việc.
Những hình ảnh và video do truyền thông địa phương công bố cho thấy khoảng 100 người đã được sơ tán đến phòng khiêu vũ của khách sạn. Họ được cung cấp thức ăn và chăn gối. Vài giờ sau khi cuộc đụng độ bắt đầu, các vị khách này mới được phép rời đi.
Hình ảnh từ bên ngoài khu nghỉ dưỡng cho thấy sự hiện diện của đông đảo cảnh sát, bao gồm cả một đội SWAT.
Các nguồn tin cảnh sát tiết lộ sĩ quan trên đóng quân ở cách đó 30 km, tới khách sạn cùng với gia đình. Khi vụ nổ súng xảy ra, sĩ quan này đang ở một mình trong phòng.
Cư dân địa phương có tên Kahala Yevgeniy Lendel chia sẻ với Hawaii News Now rằng khi anh đang đi bộ thì nhìn thấy cảnh sát vội vã đến hiện trường.
"Cảnh sát kêu mọi người chạy đi và tìm chỗ trú ẩn", Kahala nói với đài truyền hình địa phương. "Chúng tôi đã chạy khỏi khách sạn".
Rex Jakobovits, cư dân Honolulu, cho biết anh đang đi dạo trên bãi biển thì bị cảnh sát yêu cầu vào phòng khiêu vũ của khách sạn. Chia sẻ với Hawaii News Now, Jakobovit cho biết khi anh bước vào phòng khiêu vũ, mọi người đang rất hoảng sợ và một số người thậm chí còn khóc.
Tuy nhiên, Jakobovits cho biết bầu không khí đã dịu lại sau khi các sĩ quan cảnh sát được bố trí bảo vệ bên ngoài cửa.
Theo Việt Linh Nguyễn/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)