Sau 3 ngày giao đấu, phiến quân chiếm lại thành phố chiến lược tại Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn mới đây tuyên bố đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib ở Đông Idlib, sau 3 ngày giao tranh ác liệt với Quân đội Syria.

Theo Al Masdar News ngày 27/2, các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuyên bố, lực lượng này đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib sau cuộc giao tranh kéo dài suốt 3 ngày qua.
Tuy nhiên, Quân đội Nga bác bỏ thông tin này, đồng thời khẳng định thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ Syria.
Sau 3 ngay giao dau, phien quan chiem lai thanh pho chien luoc tai Idlib?
Các tay súng phiến quân tuyên bố đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib. Ảnh: AJ.
Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường của Quân đội Syria xác nhận rằng lực lượng NLF và đồng minh của bọn chúng là Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) đã tiến vào khu vực phía tây thành phố Saraqib, và hiện đang chiếm giữ nhiều khu vực.
Cũng theo nguồn tin này, Quân đội Syria đã tiến hành nhiều đợt oanh kích dữ dội nhằm vào các tay súng thánh chiến. Tuy nhiên, thành phố này gần như đã vượt ngoài tầm kiểm soát của quân chính phủ.
Được biết, Quân đội Syria đã giải phóng thành phố chiến lược Saraqib hôm 6/2 sau thời gian bao vây toàn bộ khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria nối lại cuộc không kích tại Idlib (Nguồn video: CBS This Morning)

Trong diễn biến liên quan, lực lượng chính phủ Syria tiếp tục tiến quân vào khu vực trung tâm Idlib, sau khi giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở Jabal Al-Zawiya.
Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã tái chiếm Hawrat và các cứ điểm xung quanh thị trấn này sau khi nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) chỉ phản kháng yếu ớt.
Lực lượng chính phủ Damascus đang tiến sâu vào vùng trung tâm Idlib trong nỗ lực giành lại phần phía nam đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)