Sập trường học ở Bỉ, 5 người thiệt mạng

Google News

Vụ sập trường học ở thành phố Antwerp, Bỉ khiến 5 người thiệt mạng, 9 bị thương. Đức vua Philippe và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã nhanh chóng tới thăm hiện trường.

Ngày 19/6, Sở Cứu hỏa thành phố Antwerp, Bỉ, cho biết đã kéo 2 thi thể còn lại ra khỏi đống đổ nát sau khi công trường xây dựng ở một trường học bị sập vào ngày 18/6, nâng tổng số người thiệt mạng được xác nhận lên 5 người. Các nạn nhân đều là công nhân xây dựng, AFP đưa tin.
Cảnh sát địa phương cho biết 2 thi thể này là người Bồ Đào Nha và Romania, trong khi 3 người còn lại chưa xác định được quốc tịch. Trước đó, khi cả 3 nạn nhân này chưa được tìm thấy, cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm một người Nga và 2 người Bồ Đào Nga khác.
Sở Cứu hỏa thông báo trên Twitter: “9 người khác bị thương sau vụ việc, 3 trong số đó đang được chăm sóc đặc biệt nhưng không nguy kịch".
Sap truong hoc o Bi, 5 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ tai nạn ngày 18/6 tại Bỉ khiến 5 công nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ảnh: AFP. 
Hãng thông tấn Belga đưa tin nguyên nhân của vụ sập công trình vẫn chưa được làm rõ. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân thuộc công ty xây dựng Democo.
Ông Frederik Bijnens, giám đốc điều hành của Democo, nói trên tờ Belga: “Tất cả nhân viên công ty đều rất sốc và đau buồn. Các đơn vị cứu trợ khẩn cấp đã làm tất cả những gì có thể. Một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc”.
Do trường học vẫn đang trong quá trình xây dựng nên không có học sinh nào có mặt khi vụ tai nạn xảy ra.
Đức vua Philippe và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã đến thăm hiện trường vào ngày 19/6, một ngày sau vụ việc.
Theo Cường Lê/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)