Rùng mình những vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ kể từ đầu năm 2022

Google News

Kể từ đầu năm 2022, nước Mỹ liên tiếp xảy ra những vụ xả súng đẫm máu, trong đó có vụ nổ súng vào trường tiểu học khiến 21 người thiệt mạng.

Nước Mỹ gần đây xảy ra hàng loạt vụ xả súng nghiêm trọng như vụ tấn công khiến 21 người thiệt mạng tại một ngôi trường tiểu học hay các vụ nổ súng vào bệnh viện, hộp đêm.
Cùng điểm lại các vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ kể từ đầu năm 2022 đến nay:
- Rạng sáng 5/6: Vụ xả súng tại một hộp đêm ở Chattanooga, Tennessee, khiến ba người chết và 14 người bị thương. Trong số ba nạn nhân tử vong, hai người do trúng đạn, một người bị xe tông khi tháo chạy. Cảnh sát tin rằng có hơn một tay súng sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau gây ra sự việc.
Rung minh nhung vu xa sung dam mau o My ke tu dau nam 2022
Cảnh sát thu thập bằng chứng tại hiện trường vụ nổ súng trên phố South Street, Philadelphia, ngày 5/6/2022. Ảnh: AP. 
- Nửa đêm ngày 4/6: Nhiều kẻ tấn công đã nổ súng tại South Street, khu vực tập trung nhiều quán bar và nhà hàng ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Sự việc khiến hai người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng. Hai trong ba người chết và hầu hết những người bị thương đều là các nạn nhân ngoài cuộc vô tội.
- Ngày 1/6: 4 người đã thiệt mạng, bao gồm một tay súng, và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng tại khuôn viên một bệnh viện ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.
- Ngày 25/5: Xả súng tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde (thuộc bang Texas, Mỹ), khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 học sinh.
- Ngày 21/5: Ít nhất 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra tại một bữa tiệc ở bang California.
- Ngày 19/5: Một vụ nổ súng ở khu vực Near North Side thuộc bang Chicago khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương.
- Ngày 15/5: Một vụ nổ súng xảy ra tại nhà thờ Geneva Presbyterian ở bang California, miền Tây nước Mỹ, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.
- Ngày 14/5: Vụ xả súng tại một cửa hàng tạp hóa trong khu dân cư chủ yếu là người da màu sinh sống tại Buffalo, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Hung thủ đã phát trực tiếp vụ xả súng trên nền tảng Twitch trước khi nền tảng này gỡ bỏ nội dung vi phạm 2 phút sau đó. Gendron đã bị đưa ra tòa cùng ngày với tội danh giết người cấp độ một.
Rung minh nhung vu xa sung dam mau o My ke tu dau nam 2022-Hinh-2
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng ở thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ, ngày 14/5. Ảnh: AP. 
- Ngày 22/4: Một người đàn ông dùng súng tự động nã đạn từ tầng trên của một tòa nhà gần trường học Edmund Burke vào một khu phố cao cấp ở thủ đô Washington khiến 4 người bị thương. Thủ phạm gây ra vụ xả súng là Raymond Spencer, 23 tuổi, ở ngoại ô Fairfax thuộc bang Virginia, đã tự sát ngay khi cảnh sát ập vào nơi ở của người này.
- Đêm ngày 17/4: Một vụ xả súng ở Pittsburgh, khiến 2 thiếu niên thiệt mạng và một số người khác bị thương. Vụ nổ súng xuất phát từ một bữa tiệc lớn với khoảng 200 người tham gia tại một ngôi nhà được thuê thông qua hãng cho thuê bất động sản ngắn hạn Airbnb. Nhiều người trong số những người tham dự bữa tiệc ở độ tuổi vị thành niên.
- Ngày 16/4/2022: Nổ súng tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Columbia, thủ phủ bang South Carolina (Mỹ) làm ít nhất 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương do trúng đạn.
- Ngày 12/4: Một đối tượng đặt bom khói và hơi cay bên trong một toa tàu và xả súng tại nhà ga tàu điện ngầm đường 36, quận Brooklyn, New York (Mỹ) khiến gần 30 người bị thương.
- Ngày 11/4: 18 người bị bắn, trong đó có 5 người thiệt mạng, trong một vụ xả súng tại thành phố New Orleans, bang Louisiana.
- Ngày 10/4: Nổ súng tại hộp đêm ở bang Iowa khiến 2 người chết và 10 người bị thương.
- Ngày 3/4: Xả súng tại trung tâm thành phố Sacramento, bang California khiến 6 người thiệt mạng và 12 người bị thương.
- Ngày 19/3: Xả súng xảy ra bên ngoài triển lãm xe ô tô ở thị trấn Dumas, bang Arkansas (Mỹ) làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.
- Ngày 7/3: Xả súng bên ngoài một trường trung học ở thành phố Des Moines, thủ phủ của bang Iowa, miền Trung Tây nước Mỹ, khiến 3 học sinh bị thương nghiêm trọng.
- Ngày 1/2: Một vụ nổ súng xảy ra trong khuôn viên trường đại học ở bang Virginia (Mỹ) khiến 2 cảnh sát thiệt mạng. Cùng ngày, một vụ nổ súng khác cũng xảy ra bên ngoài một trường học ở thành phố Richfield, bang Minnesota, miền Trung Tây nước Mỹ, khiến 1 học sinh thiệt mạng và 1 học sinh khác bị thương nặng.
- Ngày 21/1: Một cảnh sát 22 tuổi thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng trong khi đến giải quyết một vụ bạo lực gia đình tại một căn hộ trong khu Harlem ở New York. Trước đó chỉ một tuần, cũng tại khu vực này, một thanh niên người Puerto Rico 19 tuổi cũng đã bị một kẻ cướp bắn chết trong quán ăn nhanh.
- Ngày 15/1: Một bé gái 11 tháng tuổi bị thương do trúng đạn lạc ở quận Bronx khi ngồi trên ô tô cùng mẹ của bé.
- Ngày 8/1: Vụ xả súng bên ngoài một câu lạc bộ ở thành phố Houston, bang Texas, làm 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Mời độc giả xem video Xả súng tại trung tâm trò chơi trực tuyến tại Mỹ. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)