Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều tiếp viện hùng hậu đến Tây Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động lực lượng tiếp viện hùng hậu tới khu vực Tây Bắc Syria, sau khi Ankara gần đây rút quân khỏi một số trạm quan sát bị lực lượng chính phủ Damascus bao vây.

Theo Al Masdar News, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh Idlib của Syria qua cửa khẩu Kafr Lousen hôm 30/11.
"Đoàn xe của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là chở một lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị tới vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib", AMN đưa tin.
Quan doi Tho Nhi Ky dieu tiep vien hung hau den Tay Bac Syria
Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới Tây Bắc Syria. Ảnh: AMN.  
Trước khi động thái này diễn ra, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã rút quân khỏi một số trạm quan sát ở Tây Bắc Syria, bao gồm cả cứ điểm trọng yếu tại Rashideen 5 (Tây Nam Aleppo) và Saraqib (Đông Idlib).
Hiện dư luận chưa rõ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có rút khỏi các trạm quan sát tại Syria nữa hay không, vì họ hầu như đã rời khỏi các khu vực do chính phủ Damascus kiểm soát và di chuyển đến các vùng lãnh thổ do phiến quân thân Ankara chiếm đóng.
Trong khi đó, ở miền bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục các cuộc tấn công vô cớ chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gần thị trấn ‘Ain‘ Issa.
"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia vào một số cuộc tấn công chống lại SDF, khi họ tiếp tục hỗ trợ các nhóm phiến quân đồng minh tại mặt trận này", nguồn tin địa phương ở Raqqa cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Báo cáo cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã nã hàng loạt đạn pháo và tên lửa về phía các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria ở ‘Ain‘ Issa, oanh kích nhiều địa điểm xung quanh thị trấn quan trọng ở Raqqa này.
Theo các nhà hoạt động địa phương, một số quả đạn pháo đã rơi trúng các khu dân cư trong và xung quanh ‘Ain‘ Issa, gây ra hỏa hoạn và buộc người dân địa phương phải tìm nơi trú ẩn.
Hiện chưa rõ Lực lượng Dân chủ Syria có đáp trả đợt tấn công mới nhất này của Quân đội Ankara và các đồng minh hay không.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)