Quân đội Syria trả đũa vụ khủng bố tấn công căn cứ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tiến hành cuộc oanh kích dữ dội nhằm đáp trả vụ lực lượng khủng bố tấn công Hmeimim, căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria, cuối tuần trước.

Theo Al Masdar News, trong 24 giờ qua, Quân đội Syria đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa nhằm vào căn cứ của lực lượng thánh chiến ở vùng Tây Bắc Syria.
"Quân đội Syria tấn công dữ dội nhómt phiến quân ở giữa các khu vực Jabal Al-Zawiya, đồng bằng Al-Ghaab và Jabal Al-Akrad, trong đó tập trung vào các cứ điểm của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm khủng bố HTS", AMN đưa tin.
Quan doi Syria tra dua vu khung bo tan cong can cu Nga
Quân đội Syria tấn công trả đũa nhóm khủng bố sau vụ căn cứ không quân Hmeimim của Nga bị tấn công. Ảnh: AMN. 
Cuộc tấn công quy mô lớn của Quân đội Syria là nhằm trả đũa vụ oanh kích cuối tuần trước của lực lượng khủng bố nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Latakia.
Như tin tức đã đưa, vào tối 11/7, nhóm phiến quân sử dụng máy bay không người lái và tên lửa để tấn công căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria.
"Lực lượng phòng không Nga và Syria đã đánh chặn thành công toàn bộ tên lửa của nhóm khủng bố trước khi chúng có thể tiếp cận căn cứ Hmeimim và thành phố ven biển Jableh, tỉnh Latakia", nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

Nguồn tin từ Quân đội Syria cho biết máy bay không người lái của lực lượng thánh chiến cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công.
Chưa đầy một tháng trước, phiến quân thánh chiến dọc trục Idlib-Latakia cũng mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Hmeimim tối 22/6. Ngay lập tức, lực lượng Nga và Syria đã phải kích hoạt hệ thống phòng không để đảm bảo an toàn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)