Quân đội Iraq diệt 1.000 phiến quân IS tại Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã tiêu diệt gần 1.000 phiến quân IS tại Mosul kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng thành phố này khỏi tay nhóm khủng bố IS.

Reuters dẫn lời Thiếu tướng Abdul Ghani al-Asadi, một chỉ huy cấp cao của lực lượng đặc nhiệm Iraq, ngày 28/11 cho biết khoảng 990 phiến quân IS đã bị tiêu diệt ở đông Mosul.
Quan doi Iraq diet 1.000 phien quan IS tai Mosul
Binh sĩ quân đội Iraq. Ảnh: AP. 
Đội quân đặc nhiệm Iraq “Golden Division” là lực lượng duy nhất tiến vào Mosul từ phía đông trong khi lực lượng Peshmerga người Kurd, binh sĩ và cảnh sát liên bang Iraq bao vây thành phố về phía đông và phía nam. Lực lượng dân quân người Shi’ite cố phong tỏa hoàn toàn Mosul về phía tây.
“Chúng tôi đã tiến vào các quận đông dân cư. Vậy chúng tôi bảo vệ dân thường bằng cách nào? Chúng tôi đã phong tỏa từng quận. Việc sử dụng xe tăng và xe thiết giáp hạng nặng bị hạn chế. Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật, một phần là do nhóm khủng bố IS thường di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác”, Thiếu tướng al-Asadi nói.
Được biết, sau 6 tuần kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS, đến nay, các lực lượng Iraq đã giành lại quyền kiểm soát gần một nửa diện tích khu vực đông Mosul.
Hàng nghìn người dân ở Mosul đã phải rời bỏ nhà cửa và sơ tán đến các trại tị nạn khi giao tranh vẫn tiếp diễn. Hơn 1 triệu dân thường được cho là vẫn “mắc kẹt” trong thành phố này.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)