Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ sắp tấn công dữ dội Quân đội Syria

Google News

 Truyền thông Nga đưa tin, các tay súng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Greater Idlib đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Quân đội Syria.

RusVesna.SU đưa tin ngày 12/6, các tay súng phiến quân ở khu vực Greater Idlib đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Quân đội Syria trên hai mặt trận khác nhau, với sự hỗ trợ trực tiếp từ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Cụ thể, nhóm phiến quân do HTS dẫn đầu được cho là sẽ mở cuộc tấn công ở Tây Bắc Hama và Bắc Latakia (Syria).
Phien quan than Tho Nhi Ky sap tan cong du doi Quan doi Syria
 Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Quân đội Syria. Ảnh: AMN. 
Để chuẩn bị cho đợt tấn công này, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường vận chuyển đạn dược cho nhóm phiến quân. Ít nhất 12 xe chở đầy đạn pháo và rocket từ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến thị trấn al-Bara ở miền nam Idlib (Syria) qua cửa khẩu Kafer Lusin.
"Để tạo cớ tấn công, các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn có thể sẽ thực hiện nhiều hành động khiêu khích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria", RusVesna đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Ngoài ra, phiến quân HTS cũng đang tập hợp lực lượng trên một số chiến tuyến ở Greater Idlib để chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn. Chúng đã triển khai hàng chục tay súng cùng nhiều xe tăng chiến đấu.
Không quân Nga đang theo dõi chặt chẽ các động thái của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân HTS. Đầu tuần trước, máy bay không người lái của Nga đã phát hiện một số pháo của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Tây Bắc Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)