Ông Trump bị gọi là "con chồn" sau khi nổi đóa vì bức tường biên giới

Google News

Lãnh đạo Hạ viện Nancy Pelosi bày tỏ nghi ngại về cách hành xử của Tổng thống Trump và so sánh ông với con chồn sau cuộc họp căng thẳng về việc tài trợ cho bức tường biên giới.
 

"Đối với ông ấy, đó là vấn đề trưởng thành của đàn ông", Pelosi nói với các thành viên Dân chủ tại một cuộc họp kín của Ủy ban Chính sách và Chỉ đạo trên Điện Capitol, theo tiết lộ của một trợ lý có mặt trong phòng.
"Cứ như thể nó sẽ giúp ông ấy chứng tỏ sự trưởng thành", Pelosi nói và ám ảnh của tổng thống đối với việc xây dựng bức tường biên giới.
Trong tâm trạng nóng nảy sau cuộc trao đổi căng thẳng với tổng thống Mỹ, Pelosi đã so sánh ông với con chồn. Bà nói với các đồng nghiệp rằng bà đã "cố gắng trở thành người mẹ" trong phòng họp trong khi Trump và Schumer cãi nhau về việc tài trợ.
Ong Trump bi goi la
Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận căng thẳng với các lãnh đạo đảng Dân chủ trong Phòng Bầu dục ngày 11/12. (Từ trái qua phải: Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi, Phó tổng thống Mike Pence, Tổng thống Trump, Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer). Ảnh: Getty. 
"Mọi thứ cứ loạn cả lên. Nó giống như là bước vào cuộc thi chọc cười với một con chồn và anh bị nó tè khắp người", CNN dẫn lời Pelosi.
Trước sự có mặt của báo chí, cuộc họp tại Phòng Bầu dục về việc tài trợ cho bức tường biên giới và khả năng đóng cửa một phần của chính phủ nhanh chóng trở thành "show truyền hình thực tế" khi tổng thống và các lãnh đạo đảng Dân chủ lời qua tiếng lại.
Bà Pelosi, hai ông Schumer và Trump đã tranh luận về khoản tài trợ 5 tỷ USD cho bức tường biên giới theo yêu cầu của tổng thống, một đề xuất đã bị đảng Dân chủ bác bỏ.
Schumer và Pelosi đã đề xuất một khoản tiền trị giá 1,3 tỷ USD cho an ninh biên giới nhưng Tổng thống Trump sẽ không chấp nhận mức chi dưới 5 tỷ USD mặc dù Pelosi đã cố gắng giải thích rằng ông không có số phiếu cần thiết để thông qua một đề xuất như vậy tại Hạ viện.
Trump cho biết ông sẵn sàng đóng cửa chính phủ vì vấn đề này. Ngân sách cho chính phủ cần được gia hạn trước ngày 21/12 để ngăn chặn việc đóng cửa.
Trong cuộc họp kín với các thành viên đảng Dân chủ, Pelosi nói bà và Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer đã buộc Trump chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu phải đóng cửa một phần chính phủ.
Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi đang hy vọng có thể trở lại vị trí chủ tịch Hạ viện vào tháng 1 tới.
Cuộc tranh luận dài 17 phút được phát trên truyền hình giữa tổng thống Trump và hai lãnh đạo đảng Dân chủ cho thấy sự phân chia quyền lực liên bang và những trở ngại mà tổng thống đảng Cộng hòa phải đối mặt sau khi để mất Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)