Ông Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Google News

Nhà văn Sergey Komkov đã gửi thư cho Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy, đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.

“Đây thật ra là lần thứ 4 tôi đề cử cho giải Nobel Hòa bình. Thư được gửi đi ngày 9/9 và Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy đã nhận được vào ngày 10/9 ở trụ sở của ủy ban”, nhà văn Komkov cho biết trong cuộc họp báo hôm 24/9.
Ong Putin duoc de cu giai Nobel Hoa binh
Tổng thống Nga Putin. 
Theo Tass, cũng tại họp báo, nhà văn Komkov đã chỉ trích ý tưởng đề cử giải trên cho lãnh đạo đối lập Alexei Navalny. Komkov cho rằng Navalny không có bất cứ đóng góp nào để xứng đáng với giải thưởng lớn như vậy.
Phát biểu sau đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, nếu giải Nobel Hòa bình 2021 được trao cho Tổng thống Putin thì sẽ thật tuyệt vời. Tuy nhiên, “nếu không cũng không vấn đề gì”, ông nói thêm.
Năm 2013, nhà văn Komkov từng đề cử Tổng thống Putin cho giải Nobel Hòa bình 2014 vì tham gia giải quyết xung đột ở Syria và ngăn chặn sự can thiệp của Mỹ vào Syria. Tuy nhiên, ông Putin không được giải năm đó.
Từ năm 1901, Ủy ban Nobel hàng năm trao giải Nobel Hòa bình cho các cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật cho nền hòa bình của thế giới. 318 cá nhân và tổ chức đã được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2020.
Trước Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng hai lần được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2021 bởi hai nghị sĩ từ Thụy Điển và Na Uy. Ông Trump gần đây đã gọi điện để cảm ơn hai nghị sĩ này.
Giải Nobel Hòa bình năm 2021 sẽ được công bố vào cuối năm sau.
Theo Dương Lâm/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)