Ông Donald Trump bổ nhiệm Giám đốc cơ quan di trú Mỹ mới

Google News

(Kiến Thức) - Một giờ sau khi sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates, Tổng thống Mỹ Donald Trump thay thế người lãnh đạo mới cơ quan di trú Mỹ. 

Theo NBC News, tối ngày 30/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thay thế người đứng đầu Cơ quan di trú và hải quan Mỹ (ICE) Daniel Ragsdale dưới thời ông Obama. Theo đó, ông Trump bổ nhiệm Thomas Homan làm quyền Giám đốc Cơ quan này.
Donald Trump bo nhiem Giam doc co quan di tru My moi
 Thomas Homan được bổ nhiệm giữ chức giám đốc ICE thay cho  Daniel Ragsdale. Ảnh: ICE. 
Không giống như việc sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates, việc thay quyền Giám đốc ICE không được người đứng đầu Nhà Trắng giải thích.
Thông tin về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao của ICE được Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly thông báo trước truyền thông.
John Kelly tuyên bố ngắn gọn: "Tôi tin rằng Thomas Homan sẽ tiếp tục làm việc như một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, hiệu quả cho ICE".
Sau khi được bổ nhiệm, Thomas Homan sẽ dẫn dắt ICE trong việc xác định, bắt giữ và loại bỏ người nước ngoài bất hợp pháp, trong đó bao gồm cả những đối tượng đe dọa tới an ninh quốc gia.
Thomas Homan là một cựu sĩ quan cảnh sát New York, người có 30 năm kinh nghiệm làm việc thực thi việc trục xuất người nhập cư trái phép của ICE. Ông cũng giữ chức trợ lý giám đốc ICE trước khi trở thành phó giám đốc.
Việc thay thế giám đốc ICE được đưa ra chỉ sau một giờ khi ông Trump sa thải bà Sally Yates - quyền Bộ trưởng Tư pháp, làm việc trong chính quyền Obama.
Hoàng Minh (theo NBC News)

>> xem thêm

Bình luận(0)