Nữ VĐV Iran duy nhất đoạt huy chương Olympic “đào tẩu” sang Đức

Google News

Kimia Alizadeh, nữ vận động viên duy nhất của Iran từng đoạt huy chương Olympic, sẽ chuyển đến Đức sinh sống sau khi quyết định rời bỏ quê nhà, theo lời HLV của cô.

Theo Reuters, nữ vận động viên Iran Alizadeh từng đạt huy chương đồng môn taekwondo tại Thế vận hội Rio 2016, hiện cô tập luyên ở thành phố Eindhoven, phía nam Hà Lan, sau khi rời khỏi Iran vài tuần trước.
"Kimia đã quyết định sẽ tiếp tục ở Đức", huấn luyện viên taekwondo người Hà Lan, Mimoun el Boujjoufi, chia sẻ hôm 20/1.
Báo Bild của Đức cuối tuần qua đưa tin Alizadeh muốn tiếp tục sự nghiệp ở nước này và đã chuyển đến Hamburg, sau khi nhận được những lời đề nghị thi đấu cho Hà Lan, Canada, Bỉ và Bulgaria.
"Sau vụ việc, rất nhiều bên muốn có sự phục vụ của cô ấy", ông Mimoun el Boujjoufi cho biết.
Nu VDV Iran duy nhat doat huy chuong Olympic “dao tau” sang Duc
Kimia Alizadeh sau khi giành huy chương đồng môn taekwondo ở Thế vận hội Mùa hè Rio 2016. Ảnh: Reuters. 
Alizadeh đăng tải trên Instagram của mình rằng cô đã chuẩn bị để chấp nhận sự khó khăn của nỗi nhớ nhà, nhưng không muốn trở thành một phần phần của sự dối trá, bất công và nịnh hót.
"Tôi là một trong hàng triệu phụ nữ bị áp bức ở Iran đã bị chính quyền lợi dụng trong nhiều năm... Tôi mặc bất cứ thứ gì họ yêu cầu và làm đi làm lại bất cứ điều gì họ ra lệnh. Họ ra lệnh câu nào là tôi nhắc lại câu đó. Họ không coi ai trong chúng tôi ra gì, chúng tôi chỉ là công cụ", nữ vận động viên viết.
Alizadeh là một trong số các vận động viên Iran đang có mâu thuẫn với chính quyền trong thời gian gần đây.
Trọng tài môn cờ vua Shohreh Bayat bị buộc tội vi phạm quy định về trang phục Hồi giáo, sau khi xuất hiện tại một giải đấu mà không đeo khăn trùm đầu, cho biết cô không muốn trở về Iran từ Nga vì lo sợ sự an toàn của mình.
Đầu tháng này, đại kiện tướng cờ vua Iran Mitra Hejaziour đã bị đuổi khỏi đội tuyển quốc gia vì không đeo khăn trùm đầu tại giải vô địch thế giới nội dung cờ nhanh diễn ra ở Moscow.
Chính quyền Iran vẫn đang gặp một cuộc khủng hoảng về mặt hình ảnh sau khi quân đội nước này bắn nhầm chiếc máy bay dân sự của hãng hàng không Ukraine cách đây hai tuần, khiến 176 người thiệt mạng.
Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)