Nữ sinh gốc Việt tại Pháp mất tích khi tìm nhà trọ

Google News

Nghi can đã bị bắt nhưng nhất quyết không khai cô gái đang ở đâu, hắn chỉ thừa nhận đã bắt và hiếp dâm Sophie.

Ngày 20/9, trên một diễn đàn mạng xã hội Việt Nam, chị Hà Nguyễn có chia sẻ thông tin về sự mất tích bí ẩn của cô em gái họ sống tại Pháp. Theo đó, Sophie Le Tan (nạn nhân) sinh ngày 7/9/1998. Từ nhỏ, Sophie đã theo bố mẹ người Việt sang Pháp định cư.
Ngày 7/9/2018 - thời điểm Sophie tròn 20 tuổi, cô đột nhiên mất tích trong lần đi tìm nhà trọ giá "mềm" tại thành phố Strasbourg phía Đông Bắc nước Pháp (giáp biên giới Đức, Thuỵ Sỹ). Sophie là sinh viên học xa nhà, tìm được nơi ở hợp lý, cô quyết định đến xem và thuê cho năm học mới. Được biết, khu vực Sophie tìm kiếm tình hình khá phức tạp, nhiều dân nhập cư và an ninh lỏng lẻo.
Chị Hà Nguyễn chia sẻ: "Em ấy mất tích cho đến thời điểm này đã 15 ngày, đó cũng là ngày sinh nhật em tròn 20. Em còn hẹn với gia đình sẽ về ăn tối, nhưng mãi không thấy em về nữa.... Gia đình không có cách nào liên lạc được với em, định vị trên điện thoại thì nơi em đến là khu xây dựng bỏ hoang".
Theo lời từ phía gia đình Sophie, giới chức Pháp đã vào cuộc điều tra, rà soát camera ngay khi nhận được thông tin cô mất tích. Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm đến địa chỉ ngôi nhà thì xác định nơi đó không tồn tại.
Cô sinh viên năm 3 ngành quản trị kinh doanh ĐH Strasbourg không đến buổi tiệc như đã hẹn. Khi không thể liên lạc được với Sophie, gia đình cô lập tức gọi báo cảnh sát. Các điều tra viên nhanh chóng nhận định vụ mất tích rất nghiêm trọng.
Nu sinh goc Viet tai Phap mat tich khi tim nha tro
Chân dung của Jean-Marc Reiser (trái) và hình ảnh căn hộ của nghi phạm tại Schiltigheim. 
Tuần qua, công tố viên thành phố Strasbourg đã yêu cầu chuyển hướng điều tra sang giả thuyết Sophie bị bắt cóc.
Cảnh sát thành phố ngày 15/9 bắt giữ một nghi phạm 58 tuổi tên là Jean-Marc Reiser, cũng ngụ tại khu Schiltigheim. Sau 48 tiếng tạm giam, nghi phạm vẫn im lặng, không hợp tác với cơ quan điều tra.
Reiser sẽ bị truy tố các tội danh: Giết người, bắt cóc và giam giữ người trái phép, công tố viên thành phố Yolande Renzi cho biết trong cuộc họp báo đêm 18/9.
Qua quá tình khám xét tại nơi ở của nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện vết máu đáng ngờ. Phòng pháp y kết luận những vết máu này “khớp với DNA của Sophie Le Tan”.
Theo báo chí địa phương, cảnh sát xác định được nghi phạm là Jean-Marc Reiser sau khi lần theo số điện thoại xuất hiện trên quảng cáo cho thuê căn hộ mà Sophie ghé xem ngày 7/9.
Cũng trong ngày định mệnh đó, có 3 phụ nữ trẻ khác gọi vào số điện thoại của Reiser để hẹn xem căn hộ. Tuy nhiên, tất cả đều đến điểm hẹn với bạn nam theo cùng. Họ không không gặp được người đăng quảng cáo. Trong khi đó, Sophie Le Tan ngày 7/9 đã đến căn hộ tại Schiltigheim một mình.
Hiện tại gia đình Sophie đang rất lo lắng vì chưa thể tìm thấy cô. Chị Hà cho biết, nghi can dù đã bị bắt nhưng nhất quyết không khai em ấy đang ở đâu, hắn chỉ thừa nhận đã bắt và hiếp dâm Sophie. "Thật sự quá bức xúc, tên này là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự. Trước Sophie cũng có nhiều nạn nhân tương tự. Em tôi thật xấu số...".
Theo Le Parisen, Reiser nằm trong danh sách đen của cảnh sát địa phương. Năm 1997, người này bị cảnh sát giao thông bắt quả tang mang theo ma túy, súng và hình ảnh khiêu dâm trong xe. Từ tình tiết này, cảnh sát sau đó phát hiện Reiser có liên quan đến một vụ cưỡng hiếp xảy ra trước đó 2 năm trong vùng. Nạn nhân là một cô gái trẻ người Đức.
Năm 2001, Reiser bị tuyên 15 năm tù với 2 tội danh cưỡng hiếp. Nghi phạm chỉ vừa mới ra tù vào năm 2017.
Nghi phạm cũng bị nghi ngờ liên quan đến vụ mất tích vào năm 1987 của nữ nhân viên bán hàng 23 tuổi Francoise Hohman. Tuy nhiên, tòa án năm 2001 kết luận không đủ bằng chứng để buộc tội Reiser.
Theo Minh Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)